Thứ trưởng Y tế Việt Nam bị khởi tố vì vụ ‘thuốc giả’

Your browser doesn’t support HTML5

Em chồng BT Y tế ‘có chân’ trong công ty nhập thuốc ung thư giả?

Bộ Công an Việt Nam hôm 4/11 thông báo quyết định khởi tố bị can đối với ông Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế, về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại Điều 360 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo thông báo trên trang web của Bộ này, quyết định được đưa ra hôm 3/11 sau khi “căn cứ kết quả điều tra vụ án hình sự” về “buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh mang nhãn mác Health 2000 Canada; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, xảy ra tại TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố khác và Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế”.

“Sau khi được Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện Quyết định nêu trên đối với bị can Trương Quốc Cường”, thông cáo của Bộ Công an có đoạn.

Đưa tin về vụ này, hãng tin Reuters cho biết rằng Bộ Y tế không hồi đáp ngay yêu cầu bình luận của hãng và các cuộc gọi vào số điện thoại của ông Cường không được trả lời.

Hãng tin này trích lại báo chí nhà nước Việt Nam cho biết rằng ông Cường đã bị bắt giữ.

Reuters dẫn lại tin từ Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết rằng hành vi bị cáo buộc đối với ông Cường xảy ra vào năm 2014 khi ông lãnh đạo Cục Quản lý Dược thuộc Bộ Y tế.

Hãng tin này cũng dẫn tin từ tờ Giao thông của Bộ Giao thông và Vận tải nói rằng ông Cường đã cho phép một công ty địa phương nhập khẩu “thuốc giả” trị giá hơn 54 tỷ đồng vào Việt Nam để tiêu thụ.

Reuters cho biết, Bộ Công an không trả lời ngay các cuộc điện thoại nhằm tìm hiểu thêm chi tiết về vụ truy tố ông Cường.