Thượng viện Mỹ chuẩn thuận bà Bridget Brink làm đại sứ tại Ukraine

Bà Bridget Brink tại một phiên điều trần ở Thượng viện Hoa Kỳ.

Thượng viện Hoa Kỳ hôm 18/5 nhất trí chuẩn thuận nhà ngoại giao kỳ cựu Bridget Brink làm đại sứ Mỹ tại Ukraine, một vị trí quan trọng đã bị bỏ trống trong ba năm qua giữa lúc Washington đang nỗ lực tăng cường hỗ trợ cho chính phủ ở Kyiv, theo Reuters.

Việc chuẩn thuận nhanh chóng này nhấn mạnh mong muốn của cả hai đảng ở Thượng viện trong việc cử đại sứ đến hỗ trợ Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy chống lại cuộc xâm lược của Nga. Việc chuẩn thuận bà Brink làm đại sứ diễn ra cùng ngày Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Kyiv hoạt động trở lại sau ba tháng đóng cửa do cuộc xâm lược ngày 24/2 của Nga.

Thượng viện cũng dự kiến vào cuối tuần này sẽ thông qua gần 40 tỷ đôla hỗ trợ quân sự và nhân đạo cho Kyiv, khoản tài trợ trước đó đã được Hạ viện thông qua.

Là một người gốc Michigan nói tiếng Nga, bà Brink hiện là đại sứ Hoa Kỳ tại Slovakia. Trong suốt 25 năm làm ngoại giao, bà Brink đã làm việc ở Uzbekistan và Gruzia và giữ một số chức vụ cao cấp trong Bộ Ngoại giao và Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng.