Thế giới qua ảnh ngày 9 tháng 9, 2015

Nữ hoàng Anh Elizabeth II đến chào người dân trước khi công bố một tấm bia kỷ niệm tại Nhà ga Newtongrange ở làng Midlothian trong ngày bà trở thành vị quân chủ trị vì lâu nhất của nước Anh.


 

Những em học sinh người Palestine đi xe trong một cơn bão cát ở Khan Yunis ở phía nam Dải Gaza. Một cơn bão cát đang bao phủ nhiều nơi ở Trung Đông khiến ít nhất tám người chết và khiến hàng trăm mắc bệnh đường hô hấp, trong khi các quan chức cảnh báo người dân nên ở trong nhà.

Những hình ảnh kết hợp cho thấy một người quay phim tên Petra Laszlo ngáng chân một di dân cố gắng bỏ chạy khỏi một điểm thu gom di dân ở làng Roszke, Hungary, ngày 8 tháng 9, 2015. Laszlo, làm việc cho một kênh truyền hình tư nhân ở Hungary, đã bị sa thải sau khi đoạn video cho thấy cô ta đá và ngáng chân những di dân chạy trốn cảnh sát, trong đó có một người đàn ông bế một đứa bé, lan truyền trên mạng xã hội và trên internet.

Báo giới đứng đằng sau hàng cảnh sát trong khi một nghi phạm nước ngoài trong vụ đánh bom Đền Erawan hôm 17 tháng 8, được nhà cầm quyền xác định danh tính là Yusufu Mieraili (không có trong hình), bước ra khỏi xe cảnh sát trong một buổi thực nghiệm vụ việc tại Bangkok, Thái Lan.

Hàng ngàn quân nhân và thường dân người Ukraine đặt hoa trước tòa nhà quốc hội ở Kiev, nơi ba sĩ quan bị hạ sát vào ngày 31. Cảnh sát cho biết 141 người đã bị thương khi một cuộc biểu tình của những người chủ trương dân tộc biến thành bạo lực, với 10 người trong số những người bị thương trong tình trạng nghiêm trọng.

Một thành viên thuộc trung đoàn lính dù của Quân đội Lebanon kéo một chiếc xe tải của quân đội trong một cuộc diễn tập bắn đạn thật trong cuộc Diễn tập An ninh Trung Đông ở Beirut.

Một chiếc xe cắm đầu xuống một cái hố sụp trên đường phố ở thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Người lái xe thoát được ra khỏi xe không hề hấn gì, truyền thông địa phương cho biết.

Người xem sử dụng điện thoại di động để chụp ảnh và quay video trong khi máy bay trực thăng Z-19 của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc biểu diễn trong một màn nhào lộn tại Triển lãm Máy bay trực thăng của Trung Quốc ở Thiên Tân.

Người biểu tình chống chính phủ Lebanon ném trứng và chai nước vào đoàn xe của một chính trị gia hông rõ là ai đang rời khỏi tòa nhà quốc hội trong một cuộc biểu tình chống lại cuộc khủng hoảng rác đang diễn tiến và tham nhũng của chính phủ ở trung tâm Beirut.

Một cây cầu được phá hủy có kiểm soát ở thanh phố Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, ngày 8 tháng 9, năm 2015. Một cây cầu mới sẽ được xây dựng thay cho cây cầu cũ xây từ năm 1971, theo truyền thông địa phương.