Thế giới qua ảnh ngày 9 tháng 9, 2013

Vệ binh danh dự của Afghanistan mang vòng hoa trong một buổi lễ tại Kabul kỷ niệm 12 năm lãnh đạo Ahmad Shah Massoud bị ám sát. Ông là nhân vật trung tâm trong cuộc kháng chiến chống Liên Xô chiếm đóng Afghanistan từ năm 1979 đến 1989.

Người Mỹ gốc Syria hô hào biểu tình trước Tòa Bạch Ốc ở thủ đô Washington, phản đối sự can thiệp quân sự khả dĩ của Mỹ trong cuộc xung đột ở Syria .

Một nghệ sĩ Ấn Độ đứng gần các tượng thần Ganesh trong ngày đầu tiên của lễ hội Ganesh Chaturthi tại New Delhi. Lễ hội Hindu này đón mừng sự tái sinh của Ganesh, Thần của các vị thần, và sẽ khép lại vào ngày 19 tháng 9.

Cảnh sát Ấn Độ bắt giữ một công chức trong một cuộc biểu tình ở Srinagar. Cảnh sát đã bắt giữ hơn 100 công chức biểu tình khi họ tìm cách đến gần trụ sở bộ nội vụ.

Một tình nguyện viên cập nhật kết quả bầu cử thị trưởng thành phố Moscow, Nga với khuôn mặt của các ứng viên trên đường Tverskaya ở trung tâm thành phố. Giới chức bầu cử trước đó vào ngày thứ Hai cho biết ông Sergei Sobyanin đã giành chiến thắng với 51 phần trăm số phiếu.

Công nhân Hy Lạp biểu tình bên ngoài quốc hội ở Athens để chống các biện pháp thắt lưng buộc bụng của chính phủ, đe dọa tới công ăn việc của họ.

Bố mẹ cột chó lại ngoài cổng để đưa con cháu đi học lại vào ngày khai trường ở thành phố New York, Mỹ. Thành phố New York có một triệu học sinh theo học các trường công lập.

Hồng Vệ binh của Bắc Triều Tiên tham dự một cuộc diễu hành ở thủ đô Bình Nhưỡng đánh dấu 65 năm ngày thành lập nước CHDCND Triều Tiên vào năm 1948. (REUTERS/Kyodo )

Một người bán hoa Ấn Độ băng qua vùng đất lầy sau khi nước lũ rút đi ở khu vực Sangam ở Allahabad.

Nhân viên một ngân hàng Trung Quốc tập thể dục ở công viên Nhật Ðàn, Bắc Kinh, trước tấm áp phích tuyên truyền với hai chữ "Ái Quốc."

Cây đứng trơ trọi dọc theo tuyến đường được đề xuất của một dự án đường sắt gần thành phố Polesworth, miền trung nước Anh. Bộ trưởng giao thông vận tải của Anh nói mạng lưới đường sắt cao tốc HS2 đã hoạch định là "thiết yếu" đối với đất nước sau khi một nhóm các nghị sĩ chỉ trích dự án.

Một nghệ sĩ uốn dẻo biểu diễn tại một điểm chờ xe buýt ở Bergisch-Gladbach, miền tây nước Đức, để quảng bá cho Ðại hội Nghệ sĩ uốn dẻo Quốc tế. Khoảng 100 đại biểu từ 16 quốc gia sẽ tham dự sự kiện kéo dài đến ngày 11 tháng 9.