Thế giới qua ảnh ngày 3 tháng 1, 2014

Một thường dân Ai Cập chạy ra khỏi chiếc xe buýt công cộng khi ẩu đả xảy ra giữa những người ủng hộ tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi và cảnh sát trong quận Nasr City của Cairo.

Cơn bão trong đêm phủ một làn tuyết mỏng lên các bức tượng tại đài tưởng niệm Chiến tranh Triều Tiên trong thủ đô Washington vào sáng sớm thứ Sáu. Đường xá đang được dọn tuyết và nhiều trường học đóng cửa.

Dân chúng dự lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu trong thủ đô Dhaka, Bangladesh, trong khi cảnh sát đứng gác. Cử tri Bangladesh sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử vào Chủ nhật.

Dân chúng cầm nến tham gia chiến dịch chống bạo động trong trung tâm thủ đô Bangkok, Thái Lan. Bộ trưởng Tài chính Thái bày tỏ quan ngại về thiệt hại cho nền kinh tế, trong bối cảnh 2 phe ủng hộ và chống chính phủ chuẩn bị biểu tình lớn trong tháng này, có nguy cơ đẩy đất nước chia rẽ này đến bờ vực rối loạn.

Người hâm mộ từ Pháp, Ý, Đức cầm chiếc cờ lớn logo của Ferrari, đứng im lặng trước khoa cấp cứu của bệnh viện CHU ở Grenoble, vùng French Alps, Pháp, để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 45 của Micheal Schumacher. Schumacher, vận động viên đã từng 7 lần đoạt chức quán quân giải đua xe Formula One (công thức 1), đang được chữa trị tại bệnh viện ở Grenoble.

Cảnh sát Campuchia đứng gác trong lúc các công nhân ngành may biểu tình đòi tăng lương trước một xí nghiệp ở Phnom Penh. Các nhà vận động cho quyền công nhân lên án vụ một đơn vị đặc biệt của quân đội đàn áp các công nhân dệt may đình công, hôm 2 tháng 1, mô tả sự kiện này là một ‘chiến thuật đáng lo ngại của chính quyền.

Các thiếu niên ở Harat, Afghanistan vác cây khô về sưởi. Thất nghiệp cao và giá sinh hoạt đắc đỏ gây khó khăn cho phần lớn dân Afghanistan.

Sóng đập vào kè đá ở Wimereux, Pháp. Thủy triều dâng cao, gió mạnh gây lụt lội trong các vùng của Anh và miền bắc nước Pháp.

Steven Holcomb (trước) và Steven Langton, 2 vận động viên môn bobsled của Mỹ, dự giải Vô địch Thế giới ở Winterberg, Đức.

Một bé gái người Bahrain đeo mặt nạ tham gia biểu tình chống chính phủ ở Shakhora, một huyện nằm về hướng tây thủ đô Manama của Bahrain.

Một du khách trượt tuyết gần khu nghỉ mát Krasnaya Polyana, gần thành phố Sochi, Nga.

Một công nhân chỉnh những chiếc đèn lồng truyền thống chuẩn bị đón Tết tại một đền thờ ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Vận động viên người Áo Gregor Schlierenzauer thực hiện lần đầu cú nhảy thứ 3  trong cuộc thi trượt tuyết trên đồi ở Innsbruck.  Cuộc thi nổi tiếng trượt tuyết vượt 4 quả đồi sẽ kết thúc ở Bischofshofen vào ngày 6 tháng 1.

Ngồi trên đường La Promenade des Anglais ở Nice, Pháp, ngắm Biển Địa Trung Hải vào một ngày mưa. Nhiệt độ xuống đến 9 độ C