Thế giới qua ảnh ngày 28 tháng 1, 2014

Rào chắn bằng những bao cát đặt trước một cửa hàng đồ trang sức trong một khu người Shia sinh sống ở ngoại ô phía nam Beirut, Li-băng. Sau khi làn sóng tấn công bằng bom xe vào thành trì của Hezbollah ở phía nam Beirut khiến nhiều người chết hoặc bị thương trong 3 tháng qua, chủ cửa hàng lo sợ những vụ đánh bom đã dựng rào chắn bằng cát ở phía trước cửa hàng để giảm thiểu thiệt hại.

Người đi làm che chắn cẩn thận trong thời tiết giá lạnh ở thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ, ngày 28 tháng 1, 2014.

Hiện tượng khí quyển “mặt trời ảo” xuất hiện bên trên một trang trại ở miền nam bang Minnesota. Hiện tượng này xảy ra do ánh sáng bị khúc xạ từ những tinh thể băng hình lục giác trong những đám mây ti khi thời tiết rất lạnh.

Trăng lưỡi liềm và sao Kim (trái) trên bầu trời vào lúc trước bình minh ở khu vực phía đông quận Manhattan ở New York, Mỹ.

Nhân viên y tế thu nhặt xác những con gà bị xả khí cacbon dioxit gây ngạt tại một chợ gia cầm đầu mối ở Hồng Kông. Nhà chức trách đã bắt đầu tiêu hủy 20.000 con gà ở chợ này sau khi gia cầm từ miền nam Trung Quốc đại lục xét nghiệm dương tính với virus H7N9, lần đầu tiên phát hiện thấy trong thịt gia cầm nhập khẩu ở Hồng Kông.

Một người thợ trèo lên mái vòm của Nhà thi đấu Bolshoy trong khi công tác chuẩn bị tiếp tục tại Công viên Olympic cho Thế vận hội Mùa đông Sochi 2014 ở Nga. Nhà thi đấu Bolshoy là nơi tranh tài môn hockey trên băng tại Thế vận hội này.

Một trái tim làm bằng hoa hồng tại IPM, một trong những hội chợ thương mại hàng đầu thế giới vườn tược ở Essen, Đức.

Con sóng khổng lồ ập vào bờ biển San Esteban de Pravia ở vùng Asturias thuộc miền bắc Tây Ban Nha.

Xe taxi bị cầu vượt đi bộ đè nát sau khi một chiếc xe tải đâm vào cây cầu trên đường cao tốc Linha Amarela ở Rio de Janeiro, Brazil. Theo truyền thông địa phương, vụ tai nạn khiến ít nhất 5 người chết và 4 người bị thương.

Binh lính xúc tuyết phía trước một ngôi nhà sau khi tuyết rơi dày ở làng Vadu Pasii, cách thủ đô Bucharest 120 km về phía đông bắc. Một trận bão tuyết mạnh tràn vào miền nam Romania cuối tuần qua gây nên những vấn đề về giao thông và sưởi ấm ở quốc gia châu Âu này.

Người tham gia ăn mặc như người Viking chuẩn bị tham dự một lễ hội Up Helly Aa hàng năm ở Lerwick, quần đảo Shetland, phía đông bắc nước Anh. Up Helly Aa tôn vinh ảnh hưởng của người Viking Bắc Âu tại quần đảo Shetland và kết thúc với nghi thức 1000 người hóa trang ném đuốc đang cháy vào thuyền Viking của họ để đốt sáng.

Khách du lịch chụp ảnh với chiếc đèn lồng hình rồng khổng lồ trong một lễ hội đèn lồng ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.