Thế giới qua ảnh ngày 26 tháng 5, 2015

Cảnh sát sử dụng những chiếc khiên để che trong lúc phá hủy khu nhà của một cộng đồng người định cư không chính thức ở Manila, Philippines, để tái phát triển khu vực này thành một khu thương mại liên doanh với một công ty tư nhân. Khoảng 500 gia đình bị ảnh hưởng vì vụ phá nhà này.

Một người biểu tình che mặt, ở quận Buyenzi của thủ đô Bujumbura, Burundi, chĩa chiếc gậy, với những con dao cột vào đầu gậy, hướng về phía cảnh sát. Những người biểu tình cho biết họ sẽ tiếp tục phản đối cho đến khi Tổng thống Pierre Nkurunziza rời chức vào cuối nhiệm kỳ thứ hai của ông.

Hai nhà tạo mẫu tóc Caryn Mitman (trái) và Clare Galvin chỉnh sửa tượng sáp của Thủ tướng Anh David Cameron tại viện bảo tàng Madame Tussauds ở trung tâm London.

Một người đàn ông đi dọc bờ Sông Blanco nơi lũ quét lật ngược xe cộ và làm bật gốc những cây bách ở Wimberley, bang Texas, Mỹ.

Những con kỳ nhông con, đựng trong một hộp các-tông đặt trước văn phòng của Bộ Môi trường San Jose, ngày 25 tháng 5, 2015. Các viên chức thuộc lực lượng cảnh sát quốc gia của Costa Rica đã giải cứu 81 con kỳ nhông đã bị nhốt trong một cái hộp tại một khách sạn ở San Jose.

Một chú hề tham gia diễn hành nhân ngày kỷ niệm của những chú Hề ở Lima, Peru, 25 tháng 5, 2015.

Một ngư dân thu dầu thô bị rò rỉ tại Pantai Teluk Penyu ở Cilacap, tỉnh Trung Java của Indonesia, ngày 25 tháng 5, 2015.  Ảnh do Antara Foto chụp.

Một sinh viên nghệ thuật dùng cả tay và chân để vẽ trên một tấm vải khổng lồ tại một cuộc triển lãm ở Học viện Mỹ thuật Hồ Bắc, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Núi lửa Wolf phun tro và nham thạch trên đảo Isabela trong Công viên quốc gia Galapagos, ngày 25 tháng 5, 2015. (Ảnh do công viên quốc gia Galapagos cung cấp.

Bé Christian Jacobs, 4 tuổi, đến từ Hertford, bang North Carolina, nằm trên ngôi mộ của cha, ông Christian Jacob James, trong Nghĩa trang Quốc gia Arlington ở Arlington, bang Virginia, Mỹ khi đến viếng mộ vào ngày Lễ Chiến Sĩ Trận Vong, 25 tháng 5, 2015

Thủ tướng Đức Angela Merkel ăn một cá trích ngâm sau lễ đặt tên cho chiếc tàu đánh cá ROS 777 của trại nuôi cá Warnemuender ở Sassnitz, miền đông nước Đức.

Người cha và những đứa con đi bộ trên đất nứt nẻ của một khu vực khô hạn 1,5 ha ở thị trấn Novaleta thuộc tỉnh Cavite, phía nam Manila, Philippines.

Một chiếc xuồng chở đầy người Afghanistan và những người nhập cư khác được một chiếc tàu tuần duyên của Hy Lạp kéo vào hải cảng ở đảo Kos của Hy Lạp, sau khi được cứu trong vùng Biển Aegea giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.

Một người đàn ông đội mão làm bằng vỏ dưa hấu đứng cạnh một tác phẩm khắc trên dưa hấu trong một lễ hội dưa hấu hàng năm ở quân Đại Hưng, Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 25 tháng 5, 2015.
 

Cầu thủ Nolan Arenado của đội Colorado Rockies rơi vào khán đài sau khi bắt được quả bóng trong một trận đấu bóng chày ở thành phố Cincinnati, bang Ohio, Mỹ, ngày 25 tháng 5, 2015.

Một người, đeo mặt nạ nhân vật Homer Simpson, tham gia trong lễ hội heo bẩn truyền thống nằm trong một vũng lầy gần Hergisdorf, Đức, ngày 25 tháng 5, 2015.