Thế giới qua ảnh ngày 22 tháng 2, 2014

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đứng giữa chủ trì Hội đồng Hồng Y bên trong Đại Giáo đường Thánh Phêrô tại Vatican. Cùng dự lễ tấn phong các Hồng Y với Đức Giáo Hoàng Franxicô 2 có Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô thứ 16 đã về hưu.

Cựu Thủ tướng Ukraina Yulia Tymoshenko được người ủng hộ đón ngay sau khi được phóng thích khỏi nhà tù Kharkiv. Bà Tymoshenko nói bà sẽ ra tranh cử Tổng thống vào tháng 5 năm nay.

Người dân bày tỏ sự vui mừng trước tòa nhà chính thuộc tư dinh của Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych gần Kyiv. Quốc hội Ukraina bỏ phiếu bãi nhiệm Tổng thống Viktor Yanukovych và kêu gọi bầu cử tổng thống trước thời hạn vào ngày 25 tháng 5, nhưng Tổng thống Yanukovych nói ông sẽ không từ chức hay rời khỏi nước.

Những phụ nữ thuộc bộ tộc Adi tại Arunachal Pradesh trong y phục cổ truyền đang nghe diễn văn của ứng cử viên Thủ tướng Narendra Modi thuộc đảng đối lập chính Bharatiya Janata của Ấn Độ tại một cuộc tập họp của quần chúng ở Pasighat, quận Siang ở phía đông, thuộc bang Arunachal Pradesh.

Những người ủng hộ phe đối lập tuần hành phản đối chính phủ Tổng thống Nicolas Maduro tại Caracas, Venezuela.

Một chiến binh thuộc dân quân Thiên Chúa Giáo “chống bakala” ở vùng ngoại ô Boeing phía bắc thủ đô Bangui, CH Trung Phi.

Sơn dính trên những tấm khiên của cảnh sát Pháp chống bạo động CRS trong những vụ đụng độ với những người biểu tình tại Nantes, phía tây nước Pháp, chống lại việc xây dựng một phi trường mới tại Notre-Dame-des-Landes, cách đó khoảng 30 kilômét.

Du khách và khách tham quan xếp hàng bên ngoài đền Abu Simbel tại vùng thượng sông Nile ở Aswan, cách Cairo, Ai Cập khoảng 1265 km về phía nam, để xem nắng ban mai chiếu sáng chính điện bên trong nhân dịp kỷ niệm ngày Pha-ra-ông Ramses Đệ nhị lên ngôi.

Một người đàn ông mang mặt nạ giữa lúc Bắc Kinh có khói mù. Thành phố Bắc Kinh, đang bị chỉ trích phải có những biện pháp chống ô nhiễm không khí hữu hiệu, đã nâng mức báo động lên “màu cam” lần đầu tiên trong hệ thống báo động 4 cấp khi dự báo thời tiết cho biết khói mù dày dặc sẽ tràn vào thành phố trong 3 ngày tới.

Người mẫu trong những thiết kế của Roberto Cavalli thuộc bộ sưu tập thời trang Thu-Đông 2014-2015 trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Milan, Ý.

Những công chức bang Kashmir bị bắt hô to khẩu hiệu chống chính phủ khi bị nhốt trong một xe tải của cảnh sát tại Srinagar. Cảnh sát Ấn Độ bắt giữ hàng chục công chức khi những người này cố gắng tổ chức một cuộc biểu tình tuần hành đòi qui định rõ những việc làm hợp đồng và đòi tăng lương.

Một công nhân Trung Quốc len lỏi giữa khoảng 5000 chum đất sét đựng ớt lên men dùng làm món lẩu cay, một món ăn địa phương nổi tiếng ở Trùng Khánh.