Thế giới qua ảnh ngày 2 tháng 4, 2014

Những nữ tu đứng ở Quảng trường Thánh Phêrô, Vatican, vào cuối buổi tiếp kiến ​​chung hàng tuần của Đức Giáo Hoàng.

Người dân tụ tập trên tầng một tòa chung cư cách bờ biển vài khu nhà để tránh một cơn sóng thần có thể xảy ra sau trận động đất có cường độ 8,2 độ richter ở Iquique, Chile, ngày 1 tháng 4, 2014.

Nhân viên cứu hỏa cố gắng dập lửa sau một vụ nổ tại một cửa hàng phế liệu tại Bangkok, Thái Lan, ngày 2 tháng 4, 2014. Công nhân cửa hàng phế liệu hôm thứ Tư vô tình kích nổ một quả bom lớn được cho là đã được thả xuống thời Thế chiến II.

Một cặp búp bê Paris của Nữ hoàng Anh Elizabeth và em gái là Công chúa Margaret tại Cung điện Buckingham ở London, Anh. Những món đồ chơi và trang phục thời bé của Hoàng gia Anh sẽ là một phần trong cuộc triển lãm "Thời thơ ấu Hoàng gia" trong buổi mở cửa tham quan Điện Buckingham vào mùa hè từ 26 tháng 7 đến 28 tháng 9, 2014.

Những thành viên nữ của lực lượng an ninh Palestine trung thành với tổ chức Hamas tham gia một buổi lễ tốt nghiệp quân sự ở Thành phố Gaza.

Lãnh đạo đối lập Venezuela Maria Corina Machado chạy tránh hơi cay sau khi bà cố giành lại ghế đại biểu quốc hội của mình ở Caracas, ngày 1 tháng 4, 2014. Quốc hội Venezuela tuần trước bãi chức đại biểu của bà vì cáo buộc vi phạm hiến pháp khi bà phát biểu tại Tổ chức các nước châu Mỹ với sự ủng hộ của chính phủ Panama.
 

Một cậu bé ngắm nhìn vào một bức tượng của nghệ sĩ Đức HA Schult trong cuộc triển lãm mang tên "Người Rác" tại Công viên Ariel Sharon gần Tel Aviv, Israel. Triển lãm bao gồm 500 tượng người kích thước thật được làm từ vật liệu tái chế. Cuộc triển lãm này đã chu du khắp thế giới 18 năm qua và ra mắt vào cuối tuần này gần Tel Aviv.
 

Tín đồ Hindu đập vỡ trái dừa trên một khúc gỗ đặt trên người của những tín đồ khác khi họ thực hiện một nghi lễ trong lễ hội "Danda" ở làng Kulagarh, huyện Ganjam, thuộc bang Odisha phía đông Ấn Độ.

Joff Summerfield, từ Greenwich ở phía đông nam London, cưỡi xe đạp Penny farthing - kiểu xe đạp cổ bánh trước to bánh sau nhỏ - ngang qua Điện Buckingham ở trung tâm London. (Hình ảnh của Visit London)

Những nhạc công xứ Bavaria từ Engetried thổi ống tù và truyền thống tại quảng trường Thánh Phêrô trước khi buổi tiếp kiến ​​chung hàng tuần của Đức Giáo Hoàng tại Vatican.