Thế giới qua ảnh ngày 17 tháng 10, 2013

Mặt trời mọc tại Praha, Cộng hòa Czech.

Các tu sĩ đạo Shinto bước ra bên ngoài đền Yasukuni ở Tokyo. Họ đang cử hành lễ "Kiyoharai" kéo dài bốn ngày.

Những người châu Phi nhập lậu vào châu Âu được lực lượng an ninh của Malta cứu thoát trên Địa Trung Hải, sau khi tàu của họ gặp nạn.

Richard Doerner, chuyên viên đồ cổ của Thượng Viện Mỹ lên dây lại cho chiếc đồng hồ Ohio lịch sử đặt tại Thượng Viện. Đồng hồ chết vì không được lên dây từ 16 ngày qua do chính phủ Mỹ đóng cửa một phần, công chức không cần thiết như Doerner phải ngồi nhà.

Alexei Navalny, chính trị gia đối lập Nga được bà con chào đón khi ông về đến một sân ga ở Moscow. Tòa án Nga vừa chuyển bản án 5 năm tù của ông thành án treo.

Nhà phi hành Mike Hopkins trên Trạm Không Gian Quốc Tế chụp được tấm ảnh về những ánh đèn phía bắc và chia sẻ hình này với những người dưới đất.

Toán quân danh dự dùng một sợi dây để biết chắc họ đang đứng thẳng hàng bên ngoài Đại sảnh đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Chuyên viên đang chỉnh lại robot tại viện bảo tàng Smithsonian ở thủ đô Hoa Kỳ. Robot có tên "The Incredible Bionic Man" là robot cơ học đầu tiên trên thế giới hoạt động được sau khi được lắp ghép bằng các bộ phận chỉnh hình và cấy ghép nhân tạo.

Sinh viên y khoa năm thứ nhất được các sinh viên đàn anh chào đón bằng đủ loại nước xốt, nước đường, bột mì và trứng, theo đúng truyền thống của trường đại học Granada, Tây Ban Nha.

Nhân viên cứu hộ tìm người còn sống sau khi đất sạt lở của bão Wipha chôn vùi nhiều căn nhà ở đảo Oshima, cách nam Tokyo, Nhật Bản 120 cây số.

Khỉ tarsier, một loài khỉ được bảo vệ, đã được di chuyển đến một chỗ tạm trú an toàn sau khi có trận động đất ở tỉnh Bohol miền trung Philippines.

Người Afghanistan khiêng quan tài của ông Arsala Jamal, tỉnh trưởng tỉnh Logan, bị giết chết trong một vụ tấn công gần một đền thờ Hồi giáo trong tỉnh.

Thuyền gỗ nằm chênh vênh trong một hồ chứa nước đã cạn sau mùa hạn trong tỉnh Đông Java của Indonesia.

Người hóa trang thành khủng long để giúp vui khách qua đường ở trước tòa nhà Quốc hội Anh đã bước được lên xe bus để về nhà, nhưng đuôi không lên được.

Mặt trời bắt đầu xuất hiện trên hồ nước xanh Eibsee nằm trên núi Zugspitze, ngọn núi cao nhất của Đức, thuộc tỉnh Garmisch-Partenkirchen.