Thế giới qua ảnh ngày 12 tháng 2, 2015

Học sinh trung học đeo mặt nạ Guy Fawkes tham gia biểu tình chống những chính sách giáo dục của đảng cầm quyền AK tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Giáo dục là điểm nóng mới nhất giữa chính quyền Tổng thống Tayyip Erdogan, và những người Thổ Nhĩ Kỳ chủ trương thế tục cáo buộc ông giám sát một tiến trình 'Hồi giáo hóa' ở Thổ Nhĩ Kỳ, một nước thành viên khối NATO.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đọc bài diễn văn trong chuyến thăm trung tâm huấn luyện Vệ binh Quốc gia Ukraine bên ngoài Kiev. Ông Poroshenko nói hòa bình vẫn còn cách xa và không gì bảo đảm rằng một thỏa thuận ngừng bắn mới đạt được ở Belarus hôm thứ Năm sẽ có hiệu lực.

Một người bị thương được đưa tới bệnh viện sau một cuộc tấn công có sự tham gia của những kẻ đánh bom tự sát và những tay súng tại một nhà thờ Hồi giáo Shia ở thành phố Peshawar, Pakistan.

Một người phụ nữ thắp một ngọn nến đặt phía trước nhà thờ Frauenkirche (Nhà thờ Đức Mẹ) kỷ niệm 70 năm vụ ném bom chết người của quân đồng minh ở thành phố Dresden trong Thế chiến thứ hai, Dresden, Đông Đức. Máy bay ném bom của Anh và Mỹ đã tàn phá trung tâm thành phố hàng trăm năm tuổi mang phong cách kiến trúc baroque.

Những poster kêu gọi bỏ phiếu cho Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan trong chiến dịch tranh cử của ông trên một con đường ở quận Ikoyi của thủ đô Lagos, Nigeria.

Người đi đường bước ngang qua làn hơi thoát ra từ một lỗ thông hơi trên đường phố trong thời tiết lạnh khắc nghiệt, tại Quảng trường Times Square ở thành phố New York. Thời tiết rét buốt bao phủ phần lớn vùng đông bắc của Mỹ vào ngày thứ Sáu, và suốt những ngày cuối tuần, khi đợt không khí lạnh nhất mùa di chuyển sang khu vực này.

Người bán hoa cắm hoa hồng trong một gian hàng bên đường trước Ngày Valentine ở Siliguri. Bất chấp sự phản đối từ một số nhóm cánh hữu xem ngày này trái với văn hóa truyền thống Ấn Độ, Ngày Valentine được đón mừng tại Ấn Độ với tên gọi Rashtriya Prem Divas.

Thị trưởng thành phố Rio de Janeiro, Eduardo Paes (thứ hai từ phải) bàn giao chìa khóa lễ Rei Momo của thành phố, hay Vua Lễ hội Wilson Neto (trái) tại Dinh Cidade ở Rio de Janeiro, Brazil. Sự kiện này chính thức khởi động tuần lễ hội carnival 2015 ở Rio.

Hơn 3.000 học sinh, giáo viên và nữ tu từ trường St. Scholastica của Công giáo đeo băng màu tím và nhảy múa để tham gia chiến dịch toàn cầu nhằm chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái được, có tên là One Billion Rising, ở Manila, Philippines.

Những cô gái người Bangladesh giúp nhau  trét bột lên mặt mừng mùa xuân tới vào ngày đầu tiên của Falgoon trong khuôn viên trường Đại học Dhaka ở Dhaka, Bangladesh. Falgoon là tháng thứ 11 theo lịch của người Bengal.

Một con hươu cao cổ cái 2 ngày tuổi, còn được gọi là hươu cao cổ Somalia, và hươu mẹ Malindi  trong vườn thú ở Duisburg, Đức.
 

"Đèn lồng những chiến binh đất nung" được trưng bày trong Lễ hội Trung Quốc ở Sydney, Australia. Những chiến binh, do nghệ sĩ Trung Quốc Xia Nan tạo ra cho Olympic Bắc Kinh 2008, đang được trưng bày trong dịp Tết nguyên đán.

Một hình nộm lớn của nhân vật Vua Carnival được lắp ráp trong quá trình chuẩn bị cho cuộc diễn hành Lễ hội Carnival lần thứ 131 ở Nice, đông nam nước Pháp. Lễ hội Carnival, diễn ra từ ngày 13 tháng 2 đến ngày 1 tháng 3, tôn vinh "Vua Âm nhạc."

Một rừng thông phủ tuyết trong một cơn bão ở Jezzin, phía nam Li-băng.