Thế giới qua ảnh ngày 1 tháng 3, 2014

Thành viên của đảng đối lập chính Cộng hòa Nhân dân tung những đồng euro giả trong một cuộc biểu tình chống chính phủ, lên án vụ tai tiếng tham nhũng làm rúng động chính phủ Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

Một phụ nữ đánh dương cầm trên một đường phố gần Quảng trường Độc lập ở Kyiv, Ukraina. Lực lượng thân Nga đã siết chặt quyền kiểm soát tại Crimea giữa lúc Điện Kremli quyết tâm vãn hồi yên tĩnh tại bán đảo đầy biến động này. Washington đã cảnh báo về những “giá phải trả” nếu Moscow ra lệnh cho quân đội tiến vào Ukraina.

Những người biểu tình thân Nga kéo một người đàn ông bị thương trong vụ đụng độ với những người ủng hộ tân chính phủ Ukraina tại trung tâm thành phố Kharkiv trong khi những người tranh đấu thân Nga cố gắng chiếm trụ sở của Thống đốc vùng này.

Diễn viên đóng vai binh sĩ Nhật Bản trong phần trình diễn tái hiện Phong trào Độc lập lịch sử tại Seoul để kỷ niện 95 năm ngày bán đảo Triều Tiên tuyên bố độc lập khỏi Nhật Bản vào ngày 1 tháng 3, năm 1919.

Người dân Tây Ban Nha khiêng quan tài của nghệ sĩ ghi-ta flamenco Paco de Lucia đến Nhà thờ Nuestra Señora de la Palma tại Algeciras, miền nam Tây Ban Nha. Ông Paco de Lucia, 66 tuổi, là một trong những nghệ sĩ ghi-ta vĩ đại nhất thế giới, làm say mê khán giả với những giai điệu flamenco và ngón đàn nhanh như chớp, qua đời tại Mexico ngày 26 tháng 2, 2014.

Phụ nữ Mah Meri mặc y phục cổ truyền biểu diễn vũ điệu "Main Jo-oh" trong lễ hội Ari Muyang tại làng Mah Meri ở Sungai Bumbun trên đảo Pulau Carey, cách thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia khoảng 140 kilômét về phía tây nam.

Một con chuột hamster đeo còi và một dải băng màu cờ Thái Lan được người chủ mang tới một trong những trại biểu tình ở một khu vực mua sắm ở Bangkok.

Những vũ công thuộc trường khiêu vũ samba Dragoes da Real trình diễn trên xe hoa trong cuộc diễu hành vũ hội hóa trang tại Sao Paulo, Brazil.

Một cậu bé chăn vịt trên một con kênh tại làng Samroang Kandal, vùng ngoại ô Phnom Penh, Campuchia.

Các nhà hoạt động của tổ chức vận động quốc tế ONE gắn bong bóng với hình chân dung của những nhà lãnh đạo khối G7 trước nhà thờ Frauenkirche (Nhà thờ Đức mẹ) trước cuộc họp của các bộ trưởng tài chính G7 ở Dresden, Đức.