Người Mỹ thất vọng về nỗ lực chống IS của Tổng thống Obama

Tổng thống Obama tại Hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo để chống lại Nhà nước Hồi giáo và Chủ nghĩa cực đoan tại Đại hội đồng LHQ ở New York, ngày 29/9/2015.

Một cuộc thăm dò mới cho thấy người Mỹ thất vọng trước những nỗ lực của Tổng thống Barack Obama để chiến đấu chống Nhà nước Hồi giáo ở Trung Đông – một số người tin là ông làm quá ít trong lúc những người khác cho rằng ông đã không giữ lời hứa là chấm dứt dự can dự quân sự của Mỹ trong khu vực.

Cuộc thăm dò của AP và GfK cho thấy hơn 60% những người được hỏi ý kiến hồi trung tuần tháng 11 bác bỏ sự ứng phó của ông Obama đối với thắng lợi của Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria.

Hơn một năm trước, ông cho phép tiến hành một chiến dịch không kích qui mô lớn nhắm vào Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria, và hồi gần đây, sau khi cuộc thăm dò hoàn tất, đã phái 50 binh sĩ lực lượng đặc biệt tới Syria để cố vấn cho các lực lượng người Kurd và Ả Rập chống lại Nhà nước Hồi giáo.

Nhưng sự ủng hộ đối với chiến dịch đó đã sút giảm, với 38% ủng hộ vào lúc này, so với tỉ lệ hồi tháng 9 năm 2014 là phân nửa ủng hộ và phân nửa chống đối.