Nghi phạm gửi bom thư ra tòa, thêm bưu kiện khả nghi gửi đến CNN

Nghi phạm gửi bom thư ở Mỹ Cesar Sayoc đối mặt với mức án 50 năm tù giam

Người đàn ông bị tố cáo gửi 14 thư chứa bom tới những người nổi tiếng chỉ trích Tổng thống Donald Trump ngày 29/10 được lệnh không được bảo lãnh tại ngoại.

Trong buổi trình diện tòa, nghi phạm Cesar Sayoc chủ yếu câm lặng, không phát biểu gì mà chỉ nghe đọc cáo trạng.

Cư dân Florida 56 tuổi này sẽ ra trước một tòa án ở Miami một lần nữa vào thứ sáu tuần này.

Sayoc bị truy tố 5 tội anh trong đó có tội vận chuyển chất nổ xuyên bang và gửi chất nổ bất hợp pháp qua đường bưu điện, đe dọa một cựu Tổng thống, và tấn công các viên chức liên bang.

Cùng ngày 29/10, các nhà điều tra và các đội phá bom đã được gọi đến một bưu điện ở Atlanta để xem xét một gói bưu kiện khả nghi gửi đến đài CNN, Cục điều tra Liên bang Mỹ cho biết.

FBI thông báo trên tài khoản Twitter của họ rằng gói bưu kiện được phát hiện này ‘có hình dạng tương tự như các bưu kiện khác’ và xác nhận thông báo trước đó của Chủ tịch CNN Jeff Zucker vốn nói rằng một gói hàng khả nghi gửi đến Đài đã bị chăn lại tại một bưu điện ở Atlanta.

Ông Zucker nói rằng kể từ tuần trước, khi một loạt bom thư xuất hiện trên khắp nước Mỹ, tất cả thư tín gửi đến CNN đều được rà soát bên ngoài trước. Một trong những bom thư đó được gửi đến văn phòng CNN ở New York.

Savoc bị cáo buộc gửi những phong bì chứa chất nổ tới cựu Tổng thống Barack Obama, cựu ứng viên Tổng thống Hillary Clinton và cựu phó Tổng thống Joe Biden. Các bưu kiện này đã bị chặn lại từ Delaware cho đến California.

Giới chức chưa nói được ngay ai là người chịu trách nhiệm gửi bưu kiện mới nhất đến Đài CNN, nhưng các quan chức thực thi pháp luật nói họ tin rằng bưu kiện này chỉ là một phần của một loạt bưu kiện có thể sẽ được phát hiện trong thời gian tới.

Sayoc bị bắn hôm 26/10 bên ngoài một tiệm phụ tùng xe hơi ở Nam Florida sau khi các nhà điều tra cho biết họ nhận ra ông thông qua dấu vân tay và bằng chứng ADN. Giới chức cho biết Sayoc đối mặt mức án 50 năm tù nếu bị kết tội đối với mọi cáo trạng. Không có bom thư nào bị nổ và không có ai bị thương.