Mỹ rút ngắn thời gian tiêm liều vaccine thứ ba

Trụ sở Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ở White Oak, Maryland.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 7/1 rút ngắn khoảng cách giữa hai liều vaccine COVID của Moderna với liều thứ ba tăng cường xuống còn 5 tháng thay vì nửa năm, trong lúc tìm cách đẩy mạnh việc bảo vệ trước biến thể Omicro lây lan nhanh chóng.

FDA hy vọng khoảng cách ngắn hơn cho những người từ 18 tuổi trở lên sẽ cung cấp bảo vệ sớm hơn, tốt hơn, chống biến thể Omicron vốn đang khiến số người nhiễm tăng cao và làm các bệnh viện quá tải.

Mỹ ngày 6/1 báo cáo thêm 662.000 ca nhiễm, số ca nhiễm hàng ngày cao hàng thứ tư được ghi nhận tới nay. Đợt dịch này chưa lên đến đỉnh điểm, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh CDC cảnh báo ngày 7/1.

Trước đây trong tuần, FDA cũng cắt ngắn khoảng cách giữa hai liều vaccine đầu tiên với liều tăng cường thứ ba của Pfizer/BioNTech từ 6 tháng xuống còn 5 tháng.

“Tiêm chủng là cách phòng vệ tốt nhất của chúng ta chống COVID-19, kể cả các biến thể đang luân lưu, và cắt ngắn thời gian giữa các mũi chính với mũi tăng cường có thể giúp giảm tình trạng mai một miễn dịch,” ông Peter Marks, giám đốc Trung tâm Đánh giá và Nghiên cứu Sinh học của CDC, nói.

Những người tiêm vaccine một liều của Johnson & Johnson có thể được tiêm mũi tăng cường sau hai tháng.