Lực lượng Ukraine tấn công cảng dầu ở Crimea

Bức ảnh, chụp từ video do Cục Báo chí Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 6/10/2024, cho thấy một hệ thống pháo phản lực phóng loạt tự hành 122 mm "Grad" của Quân đội Nga bắn rocket về phía vị trí của Ukraine tại một địa điểm không được tiết lộ.

Lực lượng Ukraine hôm 7/10 đã thực hiện một cuộc tấn công vào một cảng dầu ở Bán đảo Crimea do Nga chiếm đóng.

Quân đội Ukraine cho biết địa điểm mà họ tấn công ở Feodosia được sử dụng để cung cấp cho các lực lượng Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 7/10 rằng họ đã bắn hạ 12 máy bay không người lái của Ukraine trên bầu trời Crimea, cũng như một số máy bay khác trên các khu vực Belgorod, Kursk, Bryansk và Voronezh của Nga.

Ukraine thường xuyên tấn công các địa điểm quân sự của Nga ở Crimea kể từ khi lực lượng Nga tiến hành cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine vào đầu năm 2022. Các cuộc tấn công đã cản trở Hạm đội Biển Đen của Nga.

Các quan chức tại thủ đô Kyiv của Ukraine đã báo cáo về một cuộc tấn công trên không của Nga vào thành phố hôm 7/10. Thị trưởng Vitali Klitschko cho biết trên Telegram rằng các mảnh vỡ tên lửa đã rơi xuống một số quận của Kyiv, nhưng không có báo cáo về thương vong.

Thống đốc vùng Cherkasy của Ukraine cho biết hệ thống phòng không đã bắn hạ ba máy bay không người lái của Nga, trong khi thống đốc Mykolaiv cho biết một máy bay không người lái khác đã bị bắn hạ ở khu vực đó.

Các viên chức ở Sumy nói rằng quân đội Ukraine đã phá hủy 8 máy bay không người lái của Nga.

(Một số thông tin trong bản tin này do AFP và Reuters cung cấp)