Israel nói tên lửa của Hezbollah giết chết 11 người tại sân bóng

Lực lượng an ninh và y tế Israel đưa người bị thương cùng với người dân địa phương, tại địa điểm nơi một cuộc tấn công được nói là từ Lebanon nhắm vào làng Majdal Shams ở khu vực Golan do Israel sáp nhập, ngày 27 tháng 7 năm 2024.

Một cuộc tấn công bằng tên lửa bắn vào một sân bóng ở Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng giết chết 11 người, bao gồm cả trẻ em hôm thứ Bảy, nhà chức trách Israel nói. Họ quy trách nhiệm cho nhóm Hezbollah ở Lebanon được Iran hậu thuẫn.

Hezbollah phủ nhận mọi trách nhiệm về cuộc tấn công. Đó là cuộc tấn công đẫm máu nhất ở Israel hoặc ở vùng lãnh thổ do Israel sáp nhập kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Dải Gaza.

Tên lửa bắn trúng một sân bóng ở làng Majdal Shams của người Druze ở Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng. Lãnh thổ này bị Israel chiếm giữ từ Syria trong cuộc chiến Trung Đông năm 1967 và sáp nhập trong một bước đi không được hầu hết các nước công nhận.

“Hezbollah sẽ phải trả một cái giá đắt, cái giá mà đến nay họ vẫn chưa phải trả,” Thủ tướng Benjamin Netanyahu nói trong cuộc điện đàm với lãnh đạo cộng đồng Druze ở Israel, theo một phát biểu từ văn phòng của ông.

Trong một phát biểu bằng văn bản, Hezbollah nói: “Quân Kháng chiến Hồi giáo hoàn toàn không liên quan gì đến vụ việc này và phủ nhận hoàn toàn mọi cáo buộc sai trái trong vụ này.”

Hezbollah trước đó đã loan báo một số cuộc tấn công bằng tên lửa nhắm vào các vị trí quân sự của Israel ở các địa điểm khác.

Cơ quan cứu thương của Israel cho biết thêm 13 người bị thương vì tên lửa.

Hezbollah là nhóm hùng mạnh nhất trong mạng lưới các nhóm được Iran hậu thuẫn trên khắp Trung Đông mà đã tham gia cuộc chiến ủng hộ đồng minh Hamas người Palestine kể từ tháng 10.

Các nhóm từ Iraq và nhóm Houthi từ Yemen đều đã bắn vào Israel. Hamas cũng đã tấn công Israel bằng tên lửa từ Lebanon, cũng như nhóm Jama'a Islamiya theo nhánh Hồi giáo Sunni ở Lebanon.

Hơn 40.000 người sống trên vùng Golan do Israel chiếm đóng, hơn một nửa trong số đó là cư dân người Druze. Người Druze là một dân tộc thiểu số Ả-rập thực hành một hệ phái của Hồi giáo.

Vụ tấn công vào sân bóng diễn ra sau cuộc oanh kích của Israel ở Lebanon khiến bốn chiến binh thiệt mạng hôm thứ Bảy.