Cựu ngôi sao bóng rổ NBA bất tỉnh trong nhà thổ

Khloe Kardashian và cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp Lamar Odom.

Chiều thứ Ba, cựu ngôi sao bóng rổ NBA Lamar Odom được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh nhân sự trong một phòng thượng hạng ở Love Ranch South – một nhà thổ hợp pháp ở thành phố Crystal, bang Nevada. Odom vẫn chưa hồi tỉnh và đang được cấp cứu bằng các thiết bị trợ sinh tại một bệnh viện ở Las Vegas.

Theo các thông tin của tổng đài cấp cứu 911 mà các cơ quan truyền thông loan tải, nhân viên của nhà thổ nói rằng Odom đã dự tiệc tùng ở đó từ hôm thứ Bảy, và đã dùng những lượng lớn cocaine, rượu cognac, và khoảng 10 liều dược thảo tăng lực. Ông Dennis Hof, chủ của nhà thổ nói Odom uống nhiều "thảo dược viagra."

Đại diện của nhà thổ, ông Richard Hunter, cho biết vào tối thứ Hai Odom bỗng dưng yêu cầu hai cô bạn gái phục vụ là Ryder Cherry và Monica Monroe rời khỏi phòng và để anh ở một mình. Hai cô gái phục vụ này hôm sau trở lại phòng thì phát hiện Odom nằm nghiêng một bên bất tỉnh nhân sự. Khi hai cô lật người Odom sang, thì thấy hình như anh ra máu ở mũi, và có những chất nhầy màu hồng lợt.

Odom, cựu ngôi sao bóng rổ vô địch NBA, được đưa đến đến bệnh viện Desert View ở Pahrump gần đó, và sau đó được chuyển đến bệnh viện lớn hơn ở Las Vegas. Nhiều thân nhân và bạn hữu của Odom đang có mặt ở bệnh viện Sunise hồi hộp chờ tin, trong số này có những người nổi tiếng ở Mỹ, trong đó có vợ cũ của anh là Khloé Kardashian, chị vợ Kim Kardashian, mẹ vợ Kris Jenner, và cựu đồng đội ở Lakers Kobe Bryant.

Cha của Odom và hai đứa con của anh là Destiny Odom và Lamar Odom Jr. cũng có mặt ở bệnh viện. Hôm thứ Năm, các con của Odom phổ biến một thông báo nói rằng "xin cảm ơn mọi người đã cầu nguyện và ủng hộ cha của chúng tôi. Chúng tôi xin cảm ơn mọi người tôn trọng sự riêng tư của chúng tôi vào lúc này. Chúng tôi xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho."

Chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân làm Odom bất tỉnh trong nhà thổ Love Ranch hôm thứ Ba. Các giới chức chính quyền và bệnh viện không cho biết nguyên nhân cũng như tình trạng hiện nay của cựu ngôi sao Lakers này.

Phần lớn thông tin được truyền thông báo chí loan tải hiện nay là từ ông Dennis Hof, chủ của "kinh đô sex," mà Love Ranch là một trong 7 nhà thổ hợp pháp của hệ thống này.

Trong ba ngày ở Love Ranch, Odom đã trả 75.000 đôla để "thuê độc quyền" hai cô gái "chăm lo cho bất cứ nhu cầu nào của cựu ngôi sao bóng rổ này," ông Hof nói với đài truyền hình HLN.

Tiếp theo sự nổi tiếng trên sân bóng rổ với danh hiệu vô địch NBA, Odom còn nổi tiếng với show truyền hình "Keeping up with the Kardashians," và tiếp đến anh và cô vợ trẻ Khloé làm một loạt sô truyền hình với tên "Khloe & Lamar" với khoảng 20 tập.

Odom và Khloé đã làm giấy tờ ly dị trong năm nay, nhưng các thủ tục pháp lý chưa hoàn thành, theo tin của đài CNN. Và do đó Khloé Kardashian sẽ là người đưa ra quyết định y khoa cho cựu ngôi sao NBA này.

Odom, 35 tuổi, hai lần đoạt chức vô địch giải bóng rổ danh tiếng nhất thế giới NBA của Mỹ, trong vài trò tiền đạo của đội Los Angeles Lakers.

Odom từng thi đấu cho 4 đội khác nhau trong 14 mùa giải NBA, và được trao giải thưởng "Cầu thủ thứ Sáu" ở mùa giải 2010-2011.

Đội Los Angeles Clippers tuyển Odom vào năm 1999, và giữ anh thi đấu 4 mùa giải, rồi chuyển nhượng anh sang Miami Heat.

Odom thi đấu cho Miami Heat một mùa giải và được chuyển qua Lakers. Tại Lakers anh là cầu thủ trụ cột trong đội hình giành chức vô địch NBA, mùa giải 2009 và 2010.

Sau đó một năm, anh thi đấu một thời gian ngắn cho Dallas Mavericks, rồi lại trở về Clippes một mùa giải. Sau đó Odom không còn thi đấu trong giải NBA nữa, mặc dù New York Nicks ký hợp đồng với anh trước mùa giải hồi năm ngoái, nhưng đã cắt hợp đồng sau 3 tháng.

Ngoài sân bóng rổ, Odom tiếp tục thu hút truyền thông báo chí, trong đó có vụ bị phạt tội lái xe khi say rượu cách đây 2 năm. Anh đã không nhận tội mà cũng không chối tội trước tòa, và bị phạt 3 năm án treo.

Nguồn: CNN, The Daily Beast