Cư dân ở Belgorod của Nga trở về nhà sau vụ ném bom vô tình

Hình ảnh được đăng vào ngày 20 tháng 4 năm 2023 trên tài khoản Telegram chính thức của Vyacheslav Gladkov, thống đốc vùng Belgorod, cho thấy thiệt hại sau một vụ nổ ở thành phố Belgorod ở Nga.

Hơn 3.000 người ở thành phố Belgorod của Nga đã trở về nhà vào ngày thứ Bảy sau khi được di tản trong lúc một thứ chất nổ được loại bỏ, thống đốc địa phương cho biết.

Hai ngày trước đó, một máy bay chiến đấu của Nga đã vô tình thả một quả bom xuống thành phố, làm hư hại các ngôi nhà địa phương, nhà chức trách cho biết.

Những người được di tản sống trong cùng một khu vực.

Các chuyên gia về chất nổ quân sự đã quyết định "vô hiệu hóa" chất nổ tại một bãi tập, thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov viết trên Telegram.

"Bộ chỉ huy tác chiến đã quyết định di tản 17 tòa nhà chung cư trong bán kính 200 mét. Theo dữ liệu sơ bộ, con số này là hơn 3.000 người. Bất cứ ai cần hỗ trợ chỗ ở tạm thời sẽ được cung cấp," ông nói ngày thứ Bảy.

Sau đó, ông nói rằng mọi người đã bắt đầu trở về nhà của họ sau khi một "quả đạn pháo" được đem đi khỏi khu vực.

Ngày thứ Năm, một máy bay chiến đấu siêu thanh Sukhoi-34 của Nga đã vô tình bắn một vũ khí vào Belgorod, gây ra một vụ nổ và làm bị thương ba người, các quan chức Nga cho biết.