Ðộng đất mạnh tại Nhật Bản, 8 người chết, 900 bị thương

Hàng ngàn người ở khu vực tây-bắc Nhật Bản đã trải qua một đêm tại các trung tâm cứu trợ khẩn cấp sau khi xảy ra một trận động đất đo được 6,8 trên địa chấn kế Richter, giết chết ít nhất 8 người, làm bị thương hơn 900 người, và gây ra một vụ rò rỉ chất phóng xạ tại một nhà máy điện hạt nhân.

Các giới chức tại nhà máy Kashiwazaki Kariwa nói rằng trận động đất đã làm bùng phát một đám cháy tại nhà máy, khiến nước có chứa chất phóng xạ thất thoát ra biển Nhật Bản.

Tuy nhiên, theo lời các giới chức Nhật thì mức phóng xạ nằm trong phạm vi được coi là an toàn và không gây ra một nguy hiểm nào cho môi trường.

Hơn 900 người đã bị thương vì trận động đất xảy ra trong ngày thứ Hai ở ngoài khơi thành phố Niigata. Hàng trăm tòa nhà đã sụp đổ. Và trận động đất cũng làm rung chuyển nhiều tòa nhà ở thủ đô Tokyo, cách đó 250 km.

Một loạt các cơn hậu địa chấn đã xảy ra trong khu vực này suốt ngày thứ Hai. Vào đêm thứ Hai, giờ địa phương, lại xảy ra một trận động đất mạnh khác, đo được 6 độ 6 trên địa chấn kế.

Hiện chưa có tin tức về số thương vong do trận động đất thứ nhì gây ra.