Hezbollah bắn hơn 200 rocket vào Israel

Hôm thứ tư, du kích quân Hezbollah đã bắn một số rocket kỷ lục vào lãnh thổ Israel, trong lúc lính nhảy dù của Israel đột kích vào một trong những cứ điểm của nhóm tranh đấu bạo động này sâu trong lãnh thổ Li Băng.

Quân đội Israel nói rằng lực lượng của họ đã bắt được 5 chiến binh Hezbollah và hạ sát 10 người nữa trong vụ tấn công vào thành phố Baalbek gần biên giới Syrie.

Phe Hezbollah nói rằng những người bị Israel bắt chỉ là thường dân. Chính phủ Li Băng cho hay 15 thường dân đã chết trong vụ tấn công.

Những vụ oanh tạc khác của Israel đã đánh trúng một đồn binh tại ngôi làng Sarba ở miền nam, khiến 3 binh sĩ Li Băng thiệt mạng. Và hàng ngàn bộ binh của Israel đang giao tranh ở miền nam Li Băng.

Tin cho hay phe Hezbollah đã bắn hơn 200 rocket sang lãnh thổ Israel. Đây là ngày mà phe Hezbollah bắn một số rocket lớn nhất vào lãnh thổ Israel kể từ khi vụ giao tranh khởi sự 3 tuần lễ trước. Rocket của Hezbollah đã làm 1 người Israel thiệt mạng.

Một số rocket đã bắn tới một địa điểm nằm sâu trong lãnh thổ Israel đến 70 kilomét, và một số rocket đã rơi xuống tây ngạn sông Jordan.

Thủ tướng Israel Ehud Olmert nói rằng Israel sẽ tiếp tục giao chiến cho đến khi lực lượng gìn giữ hòa bình của quốc tế được bố trí tại Li Băng.