Ukraine: Nga mở đợt tấn công bằng máy bay không người lái vào Kyiv

Vụ nổ một máy bay không người lái được nhìn thấy trên bầu trời thành phố trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga tại Kyiv, Ukraine, ngày 30/9/2024.

Nga đã mở nhiều đợt tấn công bằng máy bay không người lái vào Kyiv vào sáng sớm thứ Hai (30/9), và các đơn vị phòng không đã bảo vệ thành phố thành công trong cuộc tấn công kéo dài hơn năm giờ, quân đội Ukraine cho biết.

Các nhân chứng của Reuters đã nghe thấy nhiều tiếng nổ ở thủ đô của Ukraine, giống như tiếng hệ thống phòng không đang hoạt động và nhìn thấy các vật thể bị bắn trúng trên không.

Tất cả các máy bay không người lái mà Nga phóng vào Kyiv đều bị hệ thống phòng thủ phá hủy hoặc bị vô hiệu hóa bằng tác chiến điện tử, Serhiy Popko, người đứng đầu chính quyền quân sự Kyiv cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Theo thông tin sơ bộ, không có thương vong và thiệt hại nào được báo cáo, ông nói thêm. Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko cho biết các mảnh vỡ của máy bay không người lái đã rơi xuống một tòa nhà dân cư và có dịch vụ khẩn cấp đang làm việc tại đây.

Không quân Ukraine hôm thứ Hai cho biết họ đã bắn hạ 67 trong số 73 máy bay không người lái và một trong ba tên lửa do Nga phóng trong cuộc tấn công.

Thống đốc Ruslan Kravchenko báo cáo không có thiệt hại nào đối với cơ sở hạ tầng quan trọng hoặc dân cư trong khu vực xung quanh thủ đô. Ông cho biết cuộc tấn công đã gây ra hỏa hoạn ở năm quận của khu vực, nhưng không có thương vong.

Thống đốc Mykolaiv Vitaliy Kim cho biết cuộc tấn công đã gây ra hỏa hoạn tại một cơ sở hạ tầng quan trọng ở khu vực phía nam.

Nga đã tiến hành nhiều cuộc không kích vào Kyiv và Ukraine trong suốt tháng 9, nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng, quân sự và giao thông của Ukraine trong các cuộc tấn công đã giết chết hàng chục thường dân.

Nga phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường trong cuộc xâm lược toàn diện mà họ gọi là “chiến dịch đặc biệt” khi nó được tiến hành vào tháng 2/2022.