Ông trùm nhạc rap Sean ‘Diddy’ Combs bị bắt tại New York theo lệnh truy tố liên bang

Ông Sean “Diddy” Combs.

Sean “Diddy” Combs, ông trùm nhạc hip-hop, người đã bị nhiều phụ nữ cáo buộc ông về tấn công tình dục, đã bị bắt vào cuối ngày 16/9 tại New York sau khi bị bồi thẩm đoàn liên bang truy tố.

Bản cáo trạng đã được niêm phong và các công tố viên không công bố chi tiết về các cáo buộc ngay lập tức, nhưng công tố viên Hoa Kỳ tại Manhattan, Damian Williams, đã xác nhận trong một tuyên bố rằng các đặc vụ liên bang đã bắt giữ ông Combs.

“Chúng tôi dự kiến sẽ công khai bản cáo trạng vào buổi sáng và sẽ có nhiều điều để nói hơn vào thời điểm đó", ông Williams cho biết trong một tuyên bố.

Một người biết về vụ bắt giữ, nói với AP với điều kiện giấu tên vì họ không được phép tiết lộ công khai, cho biết rằng ông Combs đã bị bắt tại sảnh một khách sạn ở Manhattan.

Luật sư của ông, Marc Agnifilo, nói rằng ông Combs đã hợp tác với cuộc điều tra và đã chuyển đến New York vào tuần trước để chuẩn bị cho việc bị buộc tội.

“Chúng tôi thất vọng với quyết định theo đuổi điều chúng tôi tin là một vụ truy tố bất công đối với ông Combs của Văn phòng Công tố Hoa Kỳ", ông Agnifilo nói, mô tả thân chủ của mình là một biểu tượng âm nhạc và là “một người đàn ông yêu thương gia đình”.

“Ông ấy là một người không hoàn hảo, nhưng ông ấy không phải là tội phạm”, ông Agnifilo cho biết trong một tuyên bố, đồng thời nói thêm, "Xin hãy hoãn phán quyết cho đến khi có đầy đủ bằng chứng. Đây là hành động của một người đàn ông vô tội không có gì phải che giấu, và ông ấy mong muốn được minh oan trước tòa”.

Cuộc điều tra liên bang đối với ông Combs, 54 tuổi, đã được công bố khi các đặc vụ của Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa thực hiện lệnh khám xét đồng thời và đột kích vào các dinh thự của ông Combs ở Los Angeles và Miami vào ngày 25/3.

Một ngày sau các cuộc đột kích, luật sư Aaron Dyer của ông gọi đó là "việc sử dụng vũ lực ở mức quân sự một cách thô bạo", nói rằng các cáo buộc là "vô căn cứ".

Ông Combs dự kiến sẽ ra hầu tòa trước một thẩm phán liên bang tại New York vào ngày 17/9.

Ông Combs được công nhận là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong làng nhạc hip-hop trước khi một loạt cáo buộc xuất hiện trong năm qua khiến ông trở thành kẻ bị ruồng bỏ trong ngành.

Vào tháng 11, bạn gái cũ của ông, ca sĩ nhạc R&B Cassie, tên hợp pháp là Casandra Ventura, đã đệ đơn kiện nói rằng ông đã đánh đập và cưỡng hiếp cô trong nhiều năm. Cô cáo buộc ông Combs ép buộc cô và những người khác quan hệ tình dục không mong muốn trong khi sử dụng ma túy.

Vụ kiện đã được giải quyết trong một ngày nhưng nhiều tháng sau, CNN phát sóng đoạn phim an ninh của khách sạn cho thấy ông Combs đấm và đá Cassie và ném cô xuống sàn. Sau khi video được phát sóng, ông Combs đã xin lỗi và nói rằng, "Tôi cảm thấy ghê tởm khi làm điều đó".

Tuy nhiên, ông Combs và các luật sư của ông đã phủ nhận những cáo buộc tương tự do những người khác đưa ra trong một loạt các vụ kiện.

Douglas Wigdor, luật sư của Cassie, cho biết trong một tuyên bố hôm 17/9 rằng "cả cô Ventura và tôi đều không có bình luận gì".

Ông Combs, từng lấy nghệ danh “Puff Daddy” và là người sáng lập Bad Boy Records, đã thoát khỏi rắc rối pháp lý trước đây.

Năm 2001, ông đã được tuyên trắng án về các cáo buộc liên quan đến vụ xả súng tại hộp đêm Manhattan hai năm trước đó khiến ba người bị thương. Người được ông bảo trợ khi đó, Shyne, đã bị kết tội tấn công cùng các cáo buộc khác và đã thụ án khoảng 8 năm tù.