Vệ binh Cách mạng Iran tổ chức diễn tập quân sự

Người Iran cầm ảnh ông Ismail Haniyeh trong lễ tang ở Tehran hôm 1/8.

Hãng thông tấn chính thức của Iran, IRNA, cho biết hôm 11/8 rằng Lực lượng Vệ binh Cách mạng tinh nhuệ của Iran đang tổ chức các cuộc diễn tập quân sự ở các khu vực phía tây của đất nước, sẽ kéo dài đến ngày 13/8.

Một quan chức lực lượng vũ trang nói với IRNA rằng các cuộc diễn tập, bắt đầu hôm 9/8, đang diễn ra ở tỉnh Kermanshah nằm ở phía Tây, gần biên giới với Iraq, nhằm "tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu và cảnh giác".

Cuộc diễn tập diễn ra trong bối cảnh Iran thề sẽ trả đũa Israel sau vụ sát hại thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh vào ngày 31/7 tại Tehran.

Iran và nhóm Hồi giáo Palestine Hamas cáo buộc Israel thực hiện vụ ám sát ông Haniyeh vào ngày 31 tháng 7.

Israel không tuyên bố nhận hay phủ nhận trách nhiệm về vụ giết người, vốn càng làm tăng thêm lo ngại rằng cuộc chiến giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza sẽ lan rộng ra ở Trung Đông.

Phó Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Ali Fadavi được truyền thông Iran dẫn lời cho biết hôm 9/8 rằng mệnh lệnh của nhà lãnh đạo tối cao Iran liên quan đến việc trừng phạt khắc nghiệt đối với Israel và trả thù cho ông Haniyeh là điều rõ ràng và sẽ được thực hiện theo "cách tốt nhất có thể".