Việt Nam điều tra vụ hai máy bay suýt va chạm

Ảnh minh họa.

Cục Hàng không Việt Nam tạm đình chỉ kíp trực không lưu, phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ vụ hai máy bay có nguy cơ va chạm tại sân bay Nội Bài ở Hà Nội, theo báo chí trong nước.

Cục Hàng không Việt Nam hôm 5/7 cho biết đã yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tạm thời đưa ra khỏi dây chuyền điều hành bay toàn bộ phiên trực ở tháp không lưu Nội Bài, Hà Nội, do liên quan đến sự cố điều hành, theo VnExpress.

Theo báo điện tử này, hôm 24/6 xảy ra sự việc một chiếc máy bay của Thai AirAsia chạy đà cất cánh trên đường băng 11R trong lúc một chiếc máy bay của Vietjet đang lăn cắt qua đường băng này.

Tin cho hay, theo báo cáo của tổ bay của Thai AirAsia, khi nhấc bánh mũi và rời đất, tàu bay này đang cách máy bay của Vietjet khoảng 1.500 m.

Theo báo Tuổi Trẻ, sự cố trên xảy ra ngày 24/6 nhưng đến ngày 30/6 kíp trực không lưu tại Đài không lưu Nội Bài mới báo cáo sự việc lên Ban An toàn của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

Tin cho hay, Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với các bên để làm rõ mức độ sự cố, biện pháp ngăn ngừa tái diễn.

Thêm nữa, Tổng công ty Quản lý bay tổ chức bình giảng rút kinh nghiệm tới tất cả lực lượng kiểm soát viên không lưu và Trung tâm kiểm soát Tiếp cận - Tại sân Nội Bài.