Chính quyền Kherson do Nga dựng lên nói thành phố bị mất điện nước sau 'vụ phá hoại'

Người dân rời khỏi Kherson, đợi tại ga tàu ở Crimea để được đưa đi sâu hơn vào trong nước Nga, 21/10/2022.

Chính quyền do Nga dựng lên ở vùng Kherson của Ukraine cho biết hôm Chủ nhật 6/11 rằng một số khu dân cư, bao gồm cả thành phố Kherson, đã bị mất điện và nước sau một hành động "phá hoại", theo cách dùng từ của họ.

Trong một tuyên bố trên Telegram, chính quyền Kherson do Nga dựng lên nói rằng nguồn cung cấp điện và nước "tạm thời không có" sau "một cuộc tấn công khủng bố", theo cách nói của họ, làm hư hỏng 3 đường dây điện trong khu vực.

Chính quyền nói rằng cuộc tấn công do Ukraine tổ chức, mặc dù họ không cung cấp bằng chứng. Reuters không thể kiểm chứng ngay các lời tường thuật của cả hai bên về diễn biến trên chiến trường.

Hãng thông tấn nhà nước Nga TASS trích dẫn các dịch vụ ứng phó khẩn cấp trong khu vực cho biết 10 khu dân cư, bao gồm cả thành phố Kherson, nơi có dân số 280.000 người trước chiến tranh, đã không có điện.

Các quan chức Nga trong những tuần gần đây đã liên tục cảnh báo dân thường hãy rời khỏi Kherson, trong bối cảnh họ chuẩn bị đối phó với một cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào thành phố, theo lời họ. Kherson là thủ phủ cấp khu vực duy nhất mà Nga chiếm được kể từ khi điều hàng chục nghìn quân tiến vào Ukraine hôm 24/2.

(Reuters)