Cổ phiếu của tập đoàn Vingroup mất 50% giá trị sau gần 1 năm

Thị trường chứng khoán Việt Nam đi xuống từ đầu năm đến nay.

Giá cổ phiếu của tập đoàn lừng danh Vingroup, do tỷ phú Phạm Nhật Vượng lãnh đạo, cắm đầu lao dốc sau 11 tháng, mất đi 50% giá trị, tính đến cuối phiên giao dịch ngày 2/11.

Dữ liệu trên trang web của Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT cho thấy khi kết thúc phiên giao dịch hôm 2/11, giá cổ phiếu của Vingroup - mã VIC - là 55.400 đồng, chỉ bằng một nửa so với mức giá ở thời điểm ngày 2/12/2021.

Cổ phiếu VIC mất giá nằm trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam đi xuống nhanh chóng từ đầu năm đến nay, với chỉ số VN-Index rơi từ mốc 1.525 hồi đầu tháng 1 xuống mức 1.023 điểm hiện nay.

Trang VietnamNet tường thuật hôm 2/11 rằng không chỉ Vingroup mà một loạt hãng bất động sản khác của Việt Nam cũng chịu cảnh cổ phiếu mất hàng chục phần trăm giá trị trong tháng 10, gồm hãng Novaland giảm khoảng 20%, hãng Đầu tư Phát triển Xây dựng DIG giảm hơn 40%, hãng Đất Xanh giảm gần 40%, hãng Đô thị Kinh Bắc KBC giảm 40%, hãng đầu tư TCD giảm 42%.

Như VOA đã đưa tin, cùng với tình trạng chung khi thị trường chứng khoán giảm điểm mạnh là việc khối tài sản ròng của những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam cũng vơi đi đáng kể. Mặc dù vậy, ông Phạm Nhật Vượng hiện vẫn đang đứng đầu danh sách tỷ phú đô la của Việt Nam, theo thông tin được tạp chí Forbes công bố.

Một bản tin của Lao Động dẫn lại Forbes cho hay tính đến 9h ngày 25/10, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ở ngưỡng 4,1 tỷ đô la, giảm 44% từ mức 7,3 tỷ đạt được năm 2021.

Tính chung tài sản ròng của ông Vượng và các tỷ phú khác gồm bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Trần Đình Long, ông Trần Bá Dương, ông Hồ Hùng Anh, ông Nguyễn Đăng Quang và ông Bùi Thành Nhơn, 7 tỷ phú giàu nhất Việt Nam được Forbes ước tính nắm trong tay 13,8 tỷ đô la, giảm mất 7,4 tỷ từ mức 21,2 tỷ mà họ có hồi tháng 4 năm nay.