Đường dẫn truy cập

Yahoo sa thải Tổng giám đốc Carol Bartz


Bà Carol Bartz trong một cuộc họp báo ở New York ngày 24/5/2010. Bà Bartz đã bị Chủ tịch của công ty Yahoo, ông Roy Bostock, sa thải qua điện thoại
Bà Carol Bartz trong một cuộc họp báo ở New York ngày 24/5/2010. Bà Bartz đã bị Chủ tịch của công ty Yahoo, ông Roy Bostock, sa thải qua điện thoại

Công ty Internet Yahoo hôm qua đã sa thải Tổng giám đốc Carol Bartz.

Trong thư báo gởi cho nhân viên, bà Bartz nói rằng bà rất buồn phải thông báo là bà đã bị chủ tịch của công ty Yahoo, ông Roy Bostock, sa thải qua điện thoại.

Giá cổ phiếu của Yahoo là 12 đôla 91 cent vào giờ đóng cửa ngày hôm qua. Giá này tăng gần 7% so với khi bà Bartz được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc của Yahoo hồi tháng 1 năm 2009.

Trong cùng khoảng thời gian đó, giá cổ phiếu của Google tăng khoảng 66%, lên thành hơn 200 đôla.

Giá cổ phiếu của Yahoo tăng 6% trong những giao dịch sau giờ đóng cửa khi tin tức về việc bà Bartz bị sa thải được công bố.

Quá trình làm Tổng giám đốc Yahoo của bà Bartz có điểm đang lưu ý là mối quan hệ căng thẳng với đối tác Trung Quốc Alibaba.

Các nhà đầu tư cũng thất vọng về việc bà Bartz không tăng được doanh thu cho công ty.

Yahoo đã chỉ định ông Tim Morse, Giám đốc tài chánh của công ty, tạm thời lên thay bà Bartz.

please wait
Embed

No live streaming currently available

0:00 0:00 Live

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG