Đường dẫn truy cập

Ông Cameron: 'Thâm hụt ngân sách Anh tồi tệ hơn chúng ta tưởng'


Tân thủ tướng Anh cho hay tình trạng thâm hụt ngân sách của nước ông tồi tệ hơn những gì người ta nghĩ trước đó và sẽ đòi hỏi phải thực hiện những khoản cắt giảm đáng kể để tránh một cuộc khủng hoảng nợ như những gì đã xảy ra ở Hy Lạp.

Hôm nay, Thủ tướng Anh David Cameron nói rằng việc cắt giảm mạnh ngân sách cần thiết để ngăn chặn khoản thâm hụt đang tăng cao sẽ tác động tới mọi người dân trong nước.

Khoản thâm hụt ngân sách của Anh hiện vào khoảng 226 tỷ đôla, tương đương với 11% tổng sản lượng quốc gia, một trong những mức thâm hụt lớn nhất trong số các nước giàu.

Ông Cameron nói rằng cuộc khủng hoảng nợ ở Hy Lạp là một lời cảnh báo về những gì có thể xảy ra ở các nước “đánh mất tính khả tín của họ” qua việc tiếp tục chi tiêu nhiều hơn số tiền họ thu về.

Khó khăn kinh tế của Hy Lạp đã góp phần khiến cho thị trường chứng khoán trên toàn thế giới mất điểm và làm bùng lên các cuộc bạo loạn ở trên các đường phố Hy Lạp và khiến các cơ quan đánh giá hạ thấp mức đánh giá tín dụng của nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG