Đường dẫn truy cập

Tổng giám đốc WTO ca ngợi thành tựu kinh tế của Việt Nam


Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Pascal Lamy
Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Pascal Lamy

Trong cuộc họp với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam hôm thứ Hai, Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Pascal Lamy đã đánh giá cao những thành tựu mà Việt Nam đạt được sau ba năm gia nhập WTO.

Hãng thông tấn Bernama cho hay trong cuộc họp ông Pascal Lamy đã khen ngợi việc Việt Nam đã ứng phó với khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế toàn cầu tốt hơn nhiều nước khác trong khu vực trong năm 2009, và vẫn đạt tốc độ tăng trưởng khá cao. Theo ông Lamy điều này cho thấy Việt Nam đang tích cực xây dựng và hoàn thiện nền kinh tế mở.

Ông Lamy nói rằng cơ cấu kinh tế Việt Nam trong 3 năm qua đã chuyển dịch tích cực theo hướng nâng cao sức cạnh tranh, vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài tăng mạnh, duy trì xuất khẩu ở mức khá cao.

Ông Lamy cũng cũng nói rằng WTO sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam xây dựng lộ trình trong từng giai đoạn cụ thể, nhằm tạo bước đi vững chắc trong quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu, tiếp tục hỗ trợ tư vấn kỹ thuật và tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam vào làm việc tại WTO.

Bản tin của hãng tin Bloomberg trích lời Thủ tướng Việt Nam nói rằng Việt Nam hy vọng sẽ nhận được thêm sự hỗ trợ của WTO trong lĩnh vực phát triển công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực.

Thủ tướng Việt Nam cũng nói rằng Việt Nam cùng các nước ASEAN mong muốn sớm kết thúc Vòng đàm phán Doha với kết quả cân bằng, thiết thực và tính đến lợi ích của các nước đang và kém phát triển.

Kết thúc sớm Vòng đàm phán Doha là bước tiến quan trọng để xây dựng và phát triển thương mại tự do và công bằng hơn.

Nguồn: Bernama, VNA

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG