Đường dẫn truy cập

Việt Nam quyết cứu phi công Anh, tránh xảy ra ca Covid-19 tử vong đầu tiên


Việt Nam quyết tâm dồn tất cả nỗ lực để cứu chữa cho bệnh nhân Covid-19 thứ 91, một phi công người Anh, để tránh xảy ra ca tử vong đầu tiên, hãng tin Reuters cho biết hôm 14/5/2020.
Việt Nam quyết tâm dồn tất cả nỗ lực để cứu chữa cho bệnh nhân Covid-19 thứ 91, một phi công người Anh, để tránh xảy ra ca tử vong đầu tiên, hãng tin Reuters cho biết hôm 14/5/2020.

Việt Nam quyết tâm dồn tất cả nỗ lực để cứu chữa cho bệnh nhân Covid-19 thứ 91, một phi công người Anh, để tránh xảy ra ca tử vong đầu tiên, hãng tin Reuters cho biết hôm 14/5.

Tính tổng cộng từ đầu dịch đến nay, Việt Nam chỉ có 288 ca nhiễm Covid-19 và chưa có xảy ra trường hợp tử vong nào. Việt Nam hy vọng tận dụng thành công của mình trong việc ứng phó dịch bệnh, cho các nước khác biết rằng đất nước này là nơi an toàn để làm ăn kinh doanh giữa lúc các nhà sản xuất quốc tế tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng bằng cách tách khỏi Trung Quốc, cũng theo Reuters.

Báo Tuổi Trẻ hôm 14/5 cho biết đã có ít nhất 10 người, trong đó có một cựu chiến binh ngoài 70 tuổi ở tỉnh Đăk Nông, đề nghị hiến phổi để cứu bệnh nhân người Anh 43 tuổi, là phi công của hãng hàng không Việt Nam Airlines, đã mắc bệnh Covid-19 từ giữa tháng 3.

Ông Nguyễn Hoàng Phúc, Phó giám đốc Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, cho báo chí biết rằng ưu tiên số một vẫn là tìm nguồn hiến tặng từ người chết não để cứu phi công Anh.

Truyền thông Việt Nam dẫn nguồn từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh cho biết hai lá phổi của phi công người Anh đã bị xơ hóa đông đặc toàn bộ, chỉ 10% vùng phổi còn hoạt động, và tiếp tục có tiên lượng xấu.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã chi trả khoảng hơn 3 tỷ đồng chi phí điều trị cho nam bệnh nhân này. Chi phí ghép tạng dự kiến khoảng 1-1,5 tỷ đồng, theo báo Zing.

Hôm 14/5, Bộ Y Tế cho biết Việt Nam không có ca mắc mới, nâng tổng số 28 ngày không có ca ngoài cộng đồng, và 7 ngày liền không ghi nhận ca nhiễm mới, với 84 % số ca đã phục hồi.

VOA Express

XS
SM
MD
LG