Đường dẫn truy cập

Việt Nam-Na Uy tăng cường hợp tác kinh tế


Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Na Uy Trond Giske
Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Na Uy Trond Giske

Việt Nam và Na Uy nhất trí gia tăng hợp tác về kinh tế, thương mại, và đầu tư, đặc biệt trong các lĩnh vực như hàng hải, đóng tàu, năng lượng, hải sản, và dầu khí.

Tin ScandAsia cho biết thỏa thuận đạt được trong chuyến thăm Na Uy của Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam, ông Bùi Thanh Sơn, trong hai ngày 31/10 và 1/11, nhân kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Đôi bên cũng đồng ý phát huy trao đổi các cuộc thăm viếng cấp cao với mục tiêu thúc đẩy hợp tác trong nhiều lĩnh vực, cũng như tăng cường hợp tác tại các diễn đàn của Liên hiệp quốc và các diễn đàn đa phương như ASEM và ASEAN. Dịp này, hai nước cũng đề cập tới các vấn đề quan tâm chung trên quốc tế và trong khu vực.

Nauy cam kết tiếp tục cung cấp vốn hỗ trợ phát triển chính thức ODA cho Việt Nam trong tương lai gần, tăng cường giúp Việt Nam đối phó với hiện tượng biến đổi khí hậu và thực hiện giai đoạn 2 của kế hoạch giảm khí thải nhà kính bằng các các nỗ lực hạn chế mất rừng và suy thoái rừng tại Việt Nam do Liên hiệp quốc hậu thuẫn trị giá 100 triệu đô la, gọi tắt là dự án REDD.

Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Na Uy sẽ dẫn đầu một phái đoàn doanh nghiệp sang thăm Việt Nam vào quý hai năm tới.

Nguồn: ScandAsia, VNA

VOA Express

XS
SM
MD
LG