Đường dẫn truy cập

Mỹ chấp thuận trại năng lượng gió đầu tiên ở ngoài khơi


Trại năng lượng gió trong lục địa ở bang Texas
Trại năng lượng gió trong lục địa ở bang Texas

Chính phủ Hoa Kỳ đã chấp thuận một kế hoạch gây nhiều tranh cãi để thiết lập một trại năng lượng gió đại dương đầu tiên tại một vịnh ngoạn mục ngoài khơi bờ biển phía đông bắc nước Mỹ.

Hôm thứ Ba, Bộ trưởng Nội Vụ Hoa Kỳ Ken Salazar nói rằng việc xây dựng Dự Án Năng Lượng Gió có thể bắt đầu ngay mùa thu năm nay tại Nantucket Sound ngoài khơi tiểu bang Massachusetts.

Kế hoạch trại năng lượng gió này bao gồm 130 máy phát điện turbine gió, mỗi cái có cánh quạt với chiều cao tối đa 134 mét, Công ty Siemens của Đức sẽ xây dựng các turbine này.

Thống Đốc tiểu bang Massachusetts, ông Deval Patrick, cho biết, kế hoạch này đưa Hoa Kỳ tiến một bước gần hơn tới việc tạo công ăn việc làm trong lãnh vực năng lượng sạch và những lợi ích kinh tế dài hạn mà trại năng lượng gió ngoài khơi đầu tiên của quốc gia mang đến.

Kế hoạch này đã gây ra tranh cãi trong số những người đi thăm hoặc sống ở Cape Cod, Martha's Vineyard và Nantucket Island; tất cả những địa điểm này là những nơi nghỉ mát đặc biệt tại Massachusetts.

Gần một chục vụ kiện đã được khởi tố để chống lại kế hoạch này.

Hôm thứ Ba, ông Salazar nói rằng chính phủ đã thực hiện những “biện pháp hết sức đặc biệt” để đánh giá tiềm năng ảnh hưởng của trại năng lượng gió đối với môi trường và tài nguyên văn hóa của vùng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG