Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ truy tố ngân hàng Thụy Sĩ giúp công dân Mỹ trốn thuế


Hoa Kỳ truy tố ngân hàng Thụy Sĩ giúp công dân Mỹ trốn thuế
Hoa Kỳ truy tố ngân hàng Thụy Sĩ giúp công dân Mỹ trốn thuế

Bộ Tư pháp Mỹ truy tố ngân hàng lâu đời nhất của Thụy Sĩ vì bị cáo buộc đã giúp khách hàng che giấu cơ quan thu thuế Hoa Kỳ hơn 1,2 tỷ đô la.

Chính quyền Hoa Kỳ cũng đã tịch thu hơn 16 triệu đô la tài sản của ngân hàng Wegelin trong một tài khoản ở Mỹ.

Cáo trạng nói rằng ngân hàng Wegelin đã gạ gẫm khách hàng của một ngân hàng Thụy Sĩ khác tên là UBS khi ngân hàng này đồng ý tiết lộ các tài khoản bí mật hồi năm 2008.

Nếu bị tòa tuyên là có tội, ngân hàng Wegelin sẽ bị phạt ít nhất là 500.000 đô la. Ba nhân viên của ngân hàng cố vấn cho khách hàng cũng bị truy tố. Mỗi bị can đang đối mặt với khoản tiền phạt 250.000 đô la và mức án tù lên tới 5 năm.

Đây là lần đầu tiên Mỹ chính thức truy tố một ngân hàng ngoại quốc về tội giúp khách hàng gửi tiền tiết kiệm ở Mỹ tránh thuế.

Tổng thống Barack Obama đã hứa sẽ xử lý các công dân và các công ty Mỹ dùng những tài khoản nước ngoài để trốn thuế. Ông Obama nói nạn gian lận thuế gây thất thoát hàng tỷ đô la thu nhập quốc gia hằng năm.

please wait
Embed

No live streaming currently available

0:00 0:00 Live

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG