Đường dẫn truy cập

Cơ quan bảo vệ yếu nhân Mỹ lại thêm tai tiếng


Một nhân viên bảo vệ yếu nhân đứng cạnh xe của Tổng thống Obama
Một nhân viên bảo vệ yếu nhân đứng cạnh xe của Tổng thống Obama

Cơ quan Bảo vệ Yếu nhân Hoa Kỳ nói có biết về những tin tức cho hay có những thời điểm khác các nhân viên của cơ quan bị tố cáo trả tiền mua dâm trong khi đi ra nước ngoài để bảo vệ Tổng thống.

Trong một tuyên bố hôm thứ Năm, ông Brian Leary, phát ngôn viên của Cơ quan Bảo vệ Yếu nhân nói cuộc điều tra mới đây tại Colombia “đã làm phát sinh những câu chuyện mới chứa đựng nhiều cáo buộc hầu hết do những nguồn tin không tên đưa ra.”

Ông nói bất cứ những tin tức nào làm cho cơ quan chú ý đến có thể được đánh giá đáng tin cậy sẽ được theo dõi “theo một đường lối thích hợp.”

Có tổng cộng 8 nhân viên Bảo vệ Yếu nhân mất việc vì sự kiện xảy ra trong tháng qua có liên hệ đến gái mãi dâm tại Cartagena, Colombia. Vụ tai tiếng về tình dục này xảy ra vài ngày trước khi Tổng thống Barack Obama đến tham dự hội nghị thượng đỉnh các nước châu Mỹ.

Cáo buộc mới đây nhất được đưa ra trong phần tin của đài truyền hình KIRO-TV ở Seatle hôm thứ Tư. Tin trích lời của một “nhà thầu lại” của chính phủ Hoa Kỳ không nêu tên cho biết đã cùng với nhân viên Bảo vệ Yếu nhân và các chuyên gia quân đội Hoa Kỳ đi đến một câu lạc bộ xem vũ khỏa thân tại El Salvador trước chuyến đi thăm nước này của Tổng thống Barack Obama vào tháng 3 năm ngoái.

Nhà thầu lại này nói những nhân viên Bảo vệ Yếu nhân trả tiền mua dâm trong một khu vực dành cho các nhân vật quan trọng trong câu lạc bộ.

Ông này cùng được trích lời nói rằng có ít nhất hai nhân viên đưa những cô gái này về phòng khách sạn và cho biết thêm là một số nhân viên Bảo vệ Yếu nhân khoe là “làm như vậy hoài” và “đừng lo về chuyện này.”

Phúc trình cũng trích lời chủ nhân một câu lạc bộ vũ khỏa thân tại San Salvador nói câu lạc bộ của ông thường xuyên tiếp các nhân viên cao cấp của tòa đại sứ Hoa Kỳ tại thủ đô, cũng như những nhân viên của Cơ quan Điều tra Liên bang Hoa Kỳ FBI và Cơ quan Quản trị Thực thi Công lực Bài trừ Ma túy (DEA)

VOA Express

XS
SM
MD
LG