Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ, Nga trao đổi 14 điệp viên tại Vienne


Hoa Kỳ và Nga đã hoàn tất vụ trao đổi điệp viên lớn nhất kể từ khi Chiến Tranh Lạnh kết thúc, đổi 10 điệp viên bị bắt tháng trước tại Hoa Kỳ lấy 4 điệp viên bị giam giữ tại Nga.

Vụ trao đổi diễn ra hôm thứ Sáu tại phi trường Quốc tế ở Vienne, là nơi mà nhà chức trách duy trì bí mật toàn bộ, không để cho báo chí săn tin.

Hai phi cơ, một từ New York đến, và một từ Mascova, đã đến thủ đô nước Áo chỉ cách nhau có mấy phút và rồi đậu kế cận nhau trong lúc xúc tiến vụ trao đổi 14 điệp viên.

Chiếc phi cơ của bộ Đáp ứng Tình hình Khẩn Cấp của Nga đã đáp xuống phi trường Domodedovo tại Moscow với 10 người Nga.

Phi cơ của Mỹ đã ngừng lại một thời gian ngắn tại căn cứ không quân Brize Norton tại nước Anh, nơi đây một giới chức Hoa Kỳ cho biết 2 trong số 4 người đã được thả xuống, trước khi phi cơ kết thúc chuyến đi, hạ cánh xuống phi trường quốc tế Dulles bên ngoài thủ đô Washington.

Cũng hôm thứ Sáu, một giới chức Hoa Kỳ cho biết chính quyền của tổng thống Obama đã bắt đầu cứu xét vấn đề có thể trao đổi điệp viên từ ngày 11 tháng Sáu, thật lâu trước khi xảy ra vụ bắt giữ 10 nghi can gián điệp Nga tại Hoa Kỳ.

Các cơ quan thực thi công lực Hoa Kỳ đầu tiên đã tường trình với các giới chức tòa Bạch Ốc vào tháng Hai về vụ theo dõi điệp viên này, và Tổng thống Obama đã được thông báo vào tháng trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG