Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ truy tố 3 người bán máy tính cho Iran


Hoa Kỳ truy tố 3 người bán máy tính cho Iran
Hoa Kỳ truy tố 3 người bán máy tính cho Iran

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết ba công dân Hoa Kỳ đã bị truy tố vì tội xuất khẩu trái phép các thiết bị máy tính trị giá hàng triệu đôla cho Iran.

Bản cáo trạng thứ nhất được loan báo ngày hôm qua, truy tố ông Jeng Shih ở New York và công ty Sunrise Technologies của ông về 27 tội danh, trong đó gồm 13 tội vi phạm lệnh cấm kinh doanh ở Iran.

Nếu bị kết tội, ông có thể phải đối mặt với mức án 20 năm tù và 1 triệu đôla tiền phạt cho mỗi một trong số 13 tội danh trên.

Các cáo trạng tương tự cũng được đưa ra đối với hai ông Massoud Habibion và Mohsen Motamedian ở California, và công ty Online Micro của họ.

Bộ Tư pháp cho biết cả ba cá nhân này đã kinh doanh thông qua một công ty có trụ sở ở Dubai, tuy nhiên họ biết rằng những thiết bị máy tính này sẽ được bán cho Iran.

Một nhân viên tại công ty ở Dubai, bị các đặc vụ Hoa Kỳ bắt hồi năm ngoái, đã hợp tác với giới hữu trách Hoa Kỳ trong vụ này.

Người không được nêu tên này nói rằng hàng tháng ông và công ty đã mua các thiết bị máy tính trị giá hàng triệu đôla từ hai công ty vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG