Đường dẫn truy cập

Mua sắm sau lễ Tạ Ơn lên tới mức kỷ lục


Chừng 226 triệu người Mỹ đã đi mua sắm tại các cửa hàng và trên Internet, tiêu đến 52 tỉ đô la
Chừng 226 triệu người Mỹ đã đi mua sắm tại các cửa hàng và trên Internet, tiêu đến 52 tỉ đô la

Giới tiêu thụ Mỹ tiêu tiền đến mức kỷ lục mới trong những ngày tiếp theo sau lễ Tạ Ơn, khiến giới bán lẻ hy vọng năm nay lợi nhuận sẽ khấm khá hơn vào lúc mà hầu hết những tin kinh tế đều đáng buồn.

Một cuộc thăm dò của liên đoàn bán lẻ đưa ra hôm Chủ nhật cho hay chừng 226 triệu người Mỹ đã đi mua sắm tại các cửa hàng và trên Internet, tiêu đến 52 tỉ đô la, cao hơn khoảng thời gian này năm ngoái đến 16%.

Liên Đoàn Bán Lẻ Toàn Quốc đã sử dụng những con số thực sự của số bán hôm thứ Năm, thứ Sáu và thứ Bảy, và con số dự phóng cho hôm Chủ nhật. Con số này gồm cả số bán đại hạ giá của ngày "thứ Sáu đen" hằng năm khởi động mùa mua sắm dịp lễ tết tại Hoa Kỳ.

Vào ngày "thứ Sáu Đen" sau ngày lễ Tạ Ơn hằng năm, nhiều cửa hàng mở cửa rất sớm và bán đại hạ giá những mặt hàng đắt tiền như hàng điện tử và những món đồ chơi mới nhất. Tên "thứ Sáu Đen" chỉ lề lối trước đây ghi lợi nhuận bằng bút mực đen vào sổ sách,và mực đỏ để ghi số lỗ lã.

Sau đó là ngày "thứ Hai trên không gian Ảo." Đây là một sáng kiến mới theo đó những công ty bán hàng trên mạng cũng đại hạ giá với hy vọng khuyến khích khách hàng mua qua internet.

Tính cho tới hiện giờ trong năm nay, con số mua qua internet có thể gia tăng mạnh hơn so với các cửa hàng bình thường. Một phân tích của ComScore, công ty theo dõi thị trường buôn bán qua intenet, cho thấy giới tiêu thụ Mỹ chi 816 triệu mua hàng trên các website vào ngày thứ Sáu Đen năm nay, tăng 26% so với chưa đầy 650 triệu đô la của năm ngoái.

please wait
Embed

No live streaming currently available

0:00 0:00 Live

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG