Đường dẫn truy cập

Ukraine khoe đã bắt giữ nhóm binh sĩ lớn trong lòng nước Nga


Xe tăng Ukraine gần biên giới Nga, ngày 12/8/2024.
Xe tăng Ukraine gần biên giới Nga, ngày 12/8/2024.

Người đứng đầu Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) Vasyl Maliuk cho biết hôm 15/8 rằng lực lượng đặc biệt Ukraine đã bắt giữ một nhóm gồm hơn 100 binh sĩ Nga hôm 14/8 trong cuộc đột kích xuyên biên giới của Kyiv vào khu vực Kursk ở miền tây nước Nga.

Ông viết trên Telegram: “Chúng tôi đã tiến hành một hoạt động phức tạp, kết quả là 102 người Nga đã bị bắt. Chúng tôi đang suy nghĩ về cách tận dụng tối đa điều này - để đưa những chiến sĩ phòng vệ của chúng ta về nhà”.

Một nguồn tin bên trong SBU cho hay 102 quân nhân thuộc Trung đoàn bộ binh cơ giới cận vệ 488 của Nga và đơn vị “Akhmat” của lực lượng này, là nhóm binh sĩ lớn nhất bị bắt cùng lúc kể từ khi Nga phát động cuộc xâm lược toàn diện.

Nguồn tin thuật lại: “Họ đã chiếm và rà soát hết một thành trì rộng lớn, xây bằng bê tông và kiên cố của đại đội từ mọi phía - nó có hệ thống liên lạc ngầm và chỗ ở cho lính, căng tin, kho vũ khí và thậm chí cả nhà tắm”.

Ukraine bất ngờ phát động cuộc tấn công vào khu vực Kursk hôm 6/8 và cho đến nay vẫn tuyên bố kiểm soát khu vực rộng 1.150 km2.

Hình ảnh được nguồn tin này chia sẻ cho thấy hàng chục quân nhân Nga ngồi hoặc nằm trên sàn hầm bê tông với mũ tác chiến và vũ khí chất đống gần các bức tường.

Ủy viên nhân quyền Ukraine Dmytro Lubinets cho hay trong tuần này rằng ông đã nói chuyện với người đồng cấp Nga về việc trao đổi tù nhân.

Ukraine và Nga thường xuyên trao đổi tù binh. Lần trao đổi gần đây nhất là vào tháng trước. Các quan chức Ukraine nói rằng Kyiv đã chắc chắn nhận lại được 3.405 người bị Nga bắt giữ kể từ khi Nga bắt đầu cuộc xâm lược vào tháng 2/2022.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG