Đường dẫn truy cập

Tư lệnh cao nhất của Ukraine: Chiến dịch Kursk có tác dụng, Nga không tiến được ở miền đông


Tướng Oleksandr Syrskyi.
Tướng Oleksandr Syrskyi.

Viên tư lệnh quân đội hàng đầu của Ukraine nói trong một cuộc phỏng vấn phát sóng hôm 5/9 rằng cuộc tấn công của Kyiv vào khu vực Kursk ở miền nam của Nga đang có hiệu quả và rằng Nga không tiến quân được ở khu vực quan trọng thuộc mặt trận miền đông trong 6 ngày qua.

Quân đội Ukraine đã tràn vào khu vực Kursk hồi tháng trước và nói rằng họ đã chiếm được hàng chục khu định cư. Trong khi đó, lực lượng Nga đang tiến chậm trên mặt trận miền đông ở khu vực Donetsk của Ukraine, đặc biệt là gần thị trấn Pokrovsk.

Tư lệnh Ukraine Oleksandr Syrskyi, được đài CNN phỏng vấn, nói rằng các bước tiến của Nga đã bị chặn lại.

Ông nói: “Trong 6 ngày qua, quân địch đã không tiến được thêm một mét nào về hướng Pokrovsk. Nói cách khác, chiến lược của chúng tôi đang phát huy tác dụng”.

Ông nói, cuộc tấn công vào Kursk đã “cải thiện đáng kể tinh thần không những của quân đội mà còn của toàn bộ người dân Ukraine”.

Phát biểu trên của ông trái ngược với ý kiến của Tổng thống Nga Vladimir Putin, người nói trước đó trong cùng ngày 5/9 rằng vụ tấn công Kursk đã không làm chậm được bước tiến của Moscow ở miền đông Ukraine.

Ông Syrskyi nói rằng quân đội Ukraine đã ghi nhận sự sụt giảm về pháo kích và cường độ giao tranh ở miền đông Ukraine.

Ông nói: “Tất nhiên, quân địch đã tập trung các đơn vị được huấn luyện tốt nhất ở khu vực Pokrovsk. Nhưng chúng tôi đã tước đi khả năng cơ động và triển khai quân tiếp viện của chúng từ các khu vực khác”.

“Khu vực Pokrovsk vẫn là vấn đề khó khăn nhất đối với chúng tôi, trong khi tình hình ở các khu vực khác đã ổn định. Vì vậy, tôi nghĩ rằng chiến lược này đã được lựa chọn đúng đắn và nó sẽ mang lại cho chúng tôi kết quả mong muốn”.

Tổng thống Volodymyr Zelenskyy, trong bài phát biểu qua video hàng đêm, nói rằng quân đội Ukraine đang giữ vững vị trí của họ ở Kursk “và với mỗi ngày chiến đấu, chúng tôi đang chứng minh cho thế giới thấy rằng Nga có thể thua trong cuộc chiến này”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG