Đường dẫn truy cập

TT Venezuela Maduro ký sắc lệnh chặn truy cập mạng X trong 10 ngày


Ông Nicolas Maduro.
Ông Nicolas Maduro.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết hôm 8/8 ông đã ký sắc lệnh chặn việc truy cập vào mạng xã hội X trong 10 ngày, sau khi ông cho rằng mạng này đã bị sử dụng để kích động bạo lực sau cuộc bầu cử tổng thống nước này, Reuters đưa tin.

Ông Maduro thường xuyên chỉ trích ông Elon Musk, chủ sở hữu trang X, kể từ cuộc bầu cử ngày 28/7 mà phe đối lập tuyên bố đã thắng, một tuyên bố được ngày càng nhiều chính phủ phương Tây ủng hộ.

Ông Maduro cho hay ông đã ký một sắc lệnh do cơ quan quản lý Conatel đệ trình, trong đó “quyết định dừng lưu hành mạng xã hội X, trước đây gọi là Twitter, trong 10 ngày”.

“X hãy rời khỏi Venezuela trong 10 ngày!” ông nói trong một bài phát biểu được phát trên truyền hình nhà nước.

Ông Maduro và cơ quan bầu cử Venezuela nói rằng vị tổng thống này đã giành được nhiệm kỳ thứ ba trong cuộc bầu cử vừa rồi, mặc dù phe đối lập tuyên bố chiến thắng và nói rằng họ có kết quả kiểm phiếu để chứng minh điều đó. Cả ông Maduro lẫn cơ quan bầu cử đều không công bố kết quả kiểm phiếu chi tiết.

Trong những ngày sau cuộc bỏ phiếu, các cuộc biểu tình của người dân Venezuela đã nổ ra trên khắp đất nước và ở nước ngoài yêu cầu ông Maduro từ chức và tôn vinh chiến thắng của ứng cử viên đối lập Edmundo Gonzalez.

Các cuộc biểu tình phần lớn được quảng bá trên mạng xã hội.

Vị tổng thống cánh tả hồi đầu tuần đã yêu cầu những người ủng hộ ông từ bỏ ứng dụng nhắn tin WhatsApp để chuyển sang Telegram hoặc WeChat, nói rằng ứng dụng đó đang bị sử dụng để đe dọa gia đình các binh sĩ và cảnh sát.

Ông Maduro cũng đã xung đột công khai với ông Musk kể từ cuộc bầu cử. Ngoài việc cấm mạng xã hội trong 10 ngày, ông Maduro còn cáo buộc ông Musk kích động thù hận, nội chiến và chết chóc.

Mạng xã hội X không trả lời ngay lập tức khi có yêu cầu bình luận.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG