Đường dẫn truy cập

TT Trump chỉ trích phóng viên hỏi về cuộc điều tra luận tội


Tổng thống Trump trả lời trong cuộc họp báo hôm 2/10.
Tổng thống Trump trả lời trong cuộc họp báo hôm 2/10.

Tổng thống Trump hôm 2/10 tiếp tục lên án cuộc điều tra luận tội về cuộc điện đàm giữa ông và nhà lãnh đạo Ukraine hồi tháng Bảy, trong khi các nhà lập pháp thuộc phe Dân chủ tuyên bố sẽ yêu cầu Nhà Trắng cung cấp hồ sơ về cuộc gọi.

Tại một cuộc họp báo chung với tổng thống Phần Lan, ông Trump đã chỉ trích các phóng viên hỏi về cuộc điều tra, theo Reuters, nhưng nói rằng ông sẽ hợp tác trong cuộc điều tra. “Tôi luôn hợp tác”, ông Trump nói.

Reuters miêu tả rằng ông Trump đã lên giọng và tỏ ra đầy giận dữ khi phóng viên của hãng này, ông Jeff Mason, đặt câu hỏi về việc nhà lãnh đạo Mỹ muốn Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy làm gì khi ông Trump nêu lên mối quan hệ làm ăn với Ukraine của ông Hunter Biden, con trai của ứng viên tổng thống thuộc Đảng Dân chủ, Joe Biden.

Theo Reuters, ông Trump đã liên tiếp lảng tránh trả lời câu hỏi từ phóng viên của hãng này, đồng thời gọi cuộc điều tra luận tội là “trò lừa bịp” cũng như cáo buộc phóng viên của Reuters cũng như truyền thông đăng tin giả vào hùa trong vụ này.

Reuters đưa tin rằng, tuy nhiên, ông Trump gợi ý rằng mục đích của ông là về tình trạng tham nhũng ở Ukraine, và nói rằng Hoa Kỳ cấp cho nước này nhiều tiền.

“Tôi không muốn trao tiền cho một nước tham nhũng”, ông Trump nói, theo Reuters.

Hãng tin này nhận định rằng việc phe Dân chủ ở Hạ viện yêu cầu cung cấp hồ sơ về cuộc gọi nhiều khả năng gây ra một cuộc đối đầu nữa giữa tổng thống thuộc Đảng Cộng hòa và Hạ viện do phe Dân chủ nắm quyền kiểm soát.

VOA Express

XS
SM
MD
LG