Đường dẫn truy cập

Truyền thông Trung Quốc đưa tin về ông Tập Cận Bình


Ông Tập Cận Bình (phải) được xem là người sẽ kế nhiệm đương kim Chủ tịch Hồ Cẩm Đào
Ông Tập Cận Bình (phải) được xem là người sẽ kế nhiệm đương kim Chủ tịch Hồ Cẩm Đào
Truyền thông nhà nước Trung Quốc đã đề cập tới ông Tập Cận Bình lần đầu tiên kể từ khi ông vắng mặt một cách bí ẩn cách nay 12 ngày.

Tờ Quảng Tây Nhật báo hôm thứ tư cho hay Phó Chủ tịch Tập Cận Bình đã cùng với các nhà lãnh đạo cao cấp khác chia buồn với gia đình của một giới chức Đảng Cộng Sản qua đời hồi tuần trước.

Bài báo không cung cấp hình ảnh hoặc những phát biểu trực tiếp của ông Tập mà chỉ nói rằng lời phân ưu được gởi đi “thông qua nhiều phương tiện khác nhau.”

Các giới chức Trung Quốc tiếp tục giữ im lặng về tình trạng của chính khách 59 tuổi dự kiến trong vài tuần nữa sẽ trở thành nhà lãnh đạo hàng đầu tại Đại hội 18 của Đảng Cộng Sản Trung Quốc.

Trong tuần qua, ông Tập đã hủy bỏ 4 cuộc gặp gỡ với các quan khách nước ngoài, kể cả ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton.

Sự vắng mặt của ông Tập đã thu hút sự chú ý của nhiều người trên thế giới, nhưng hoàn toàn bị truyền thông nhà nước Trung Quốc làm ngơ.

Bộ ngoại giao ở Bắc Kinh cũng từ chối trả lời các câu hỏi của ký giả về tình trạng của ông.

Sự yên lặng này đã dẫn tới nhiều lời đồn đoán là ông Tập bị bệnh, như đau tim hoặc đau lưng. Tất cả những lời đồn đều không có chứng cứ để xác nhận.

Việc này diễn ra vào một thời điểm nhạy cảm đối với các nhà lãnh đạo ở Bắc Kinh, là những người đang chuẩn bị cho Đại hội 18 để chọn ra các nhà lãnh đạo thuộc thế hệ mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG