Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bác bỏ cáo buộc của Đức về vụ tấn công mạng


Cờ Trung Quốc bên ngoài trụ sở Đại sứ quán nước này ở Berlin của Đức hôm 23/4. Đức cáo buộc Trung Quốc thâm nhập vào cơ quan lập bản đồ liên bang của họ năm 2021.
Cờ Trung Quốc bên ngoài trụ sở Đại sứ quán nước này ở Berlin của Đức hôm 23/4. Đức cáo buộc Trung Quốc thâm nhập vào cơ quan lập bản đồ liên bang của họ năm 2021.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Berlin hôm 1/8 bác bỏ cáo buộc của Đức rằng Bắc Kinh đứng sau vụ tấn công mạng vào một cơ quan chính phủ Đức năm 2021, và cho rằng Berlin "thao túng chính trị chống Trung Quốc".

Hôm 31/7, Đức cáo buộc Trung Quốc đứng sau vụ tấn công mạng năm 2021 vào cơ quan lập bản đồ liên bang vì mục đích gián điệp và đã triệu tập đại sứ Bắc Kinh tại Berlin để khiếu nại.

Đức là quốc gia mới nhất cáo buộc Trung Quốc về tội gián điệp mạng, sau Hoa Kỳ, Anh, Canada, Hà Lan, Philippines và New Zealand. Trung Quốc phủ nhận mọi hành động như vậy.

Một tuyên bố của đại sứ quán Trung Quốc được đưa ra vào cuối ngày 31/7 nói rằng: "Đức đã công khai đưa ra những cáo buộc vô căn cứ đối với Trung Quốc về cái gọi là vụ xâm nhập mạng vào văn phòng lập bản đồ liên bang của Đức, mà Trung Quốc đã kiên quyết bác bỏ và đã gửi đơn khiếu nại chính thức tới phía Đức".

"Trung Quốc kêu gọi Đức ngừng tham gia vào các hoạt động thao túng chính trị chống Trung Quốc và bôi nhọ dư luận dưới chiêu bài an ninh mạng".

Bộ Nội vụ Đức hôm 31/7 cho biết rằng chính phủ có thể quy trách nhiệm về vụ tấn công mạng cho các tác nhân nhà nước Trung Quốc dựa trên thông tin từ các cơ quan tình báo của nước này.

Trung Quốc đã nhiều lần phủ nhận mọi cáo buộc như vậy và cho biết họ cũng là nạn nhân của các cuộc tấn công mạng.

"Trung Quốc kiên quyết phản đối và trấn áp mọi hình thức tấn công của tin tặc và không cho phép bất kỳ quốc gia hoặc cá nhân nào tham gia vào các cuộc tấn công mạng và các hoạt động bất hợp pháp khác trong lãnh thổ Trung Quốc hoặc sử dụng cơ sở hạ tầng của Trung Quốc", tuyên bố của đại sứ quán Trung Quốc cho biết.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG