Đường dẫn truy cập

Trump phủ nhận có biết cuộc họp ở tòa tháp Trump với Nga năm 2016


Tổng thống Donald Trump và luật sư Michael Cohen (đứng sau).
Tổng thống Donald Trump và luật sư Michael Cohen (đứng sau).

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 27/7 phủ nhận có biết về cuộc họp được tổ chức tại tòa tháp Trump năm 2016 giữa con trai ông, Donald Trump Jr., và các nhân viên khác trong chiến dịch vận động tranh cử của ông với một nhóm người Nga – những người đề nghị cung cấp thông tin gây tổn hại cho đối thủ của ông Trump bên đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton, theo Reuters.

“Tôi KHÔNG biết cuộc họp của con trai tôi, Don jr”, ông Trump viết trên trang Twitter sau khi CNN dẫn lời luật sư lâu năm của ông Trump, Michael Cohen, nói ông Trump đã biết trước về cuộc họp.

CNN dẫn nguồn tin ẩn danh am hiểu vấn đề cho biết ông Cohen sẵn sàng xác nhận điều này với công tố viên đặc biệt Robert Mueller, người đang điều tra nghi vấn chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump có hợp tác với Nga để can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 hay không.

Các công tố viên liên bang ở New York đang điều tra ông Cohen về khả năng gian lận thuế và ngân hàng, và các vi phạm tiềm tàng trong chiến dịch tranh cử có liên quan đến khoản tiền trả 130.000 đôla cho ngôi sao đóng phim khiêu dâm Stormy Daniels, một nguồn tin thông thạo cuộc điều tra nói với Reuters. Việc đút lót tiền cho cô Daniels, người đã công khai nói có quan hệ tình dục với ông Trump, là để mua sự im lặng của cô trong vụ này.

Ông Cohen chưa bị buộc bất kỳ tội danh nào.

Trước đây, ông Trump từng nói ông không biết gì về cuộc họp. Ông cho rằng ông Cohen ám chỉ đến ông để đổi lấy khả năng được miễn trừ cho các tội khác có dính dáng đến công việc kinh doanh của ông.

Tổng thống của đảng Cộng hòa tỏ ra bực tức khi có ý kiến cho rằng ông nợ nước Nga về chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà trắng, và rằng ông tập trung vào việc phủ nhận những cáo buộc thông đồng nhiều hơn là những lo ngại mà cộng đồng tình báo Mỹ phát hiện là Moscow đã thay mặt ông can thiệp.

Trong một loạt các bài đăng đầy giận dữ trên trang Twitter vào sáng 27/7, ông Trump lại phủ nhận có bất kỳ thông đồng nào với Moscow và tố cáo cuộc điều tra của ông Mueller là một cuộc truy sát chính trị. Nga đã bác bỏ là có can thiệp vào cuộc bầu cử.

VOA Express

XS
SM
MD
LG