Đường dẫn truy cập

Trump đả kích các mạng xã hội, cáo buộc thiên vị chính trị


Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Ba cáo buộc các nền tảng mạng xã hội Facebook, YouTube và Twitter ưu ái các đối thủ Đảng Dân chủ của ông hơn là ông và những người đồng Đảng Cộng hòa của ông.

“Nhưng đừng sợ, rồi chúng ta sẽ thắng, giống như chúng ta đã thắng trước đây! #MAGA,” ông nói trong một dòng tweet. MAGA là những chữ cái đầu tiên trong khẩu hiệu vận động tranh cửa của ông vào năm 2016, “Make America Great Again” (Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại).

Facebook và Twitter từ chối bình luận. Google và YouTube, thuộc sở hữu của công ty Alphabet, không bình luận ngay tức thì, theo Reuters.

Tổng thống và những người có quan điểm bảo thủ khác đã nhiều lần phàn nàn rằng các nền tảng công nghệ lớn này đối xử với họ không công bằng.

Ông Trump trước đây đã cáo buộc Twitter hạn chế mức độ hiển thị của những nhân vật có tiếng theo Đảng Cộng hòa ở Mỹ mà không đưa ra bằng chứng nào, và ông đã hứa sẽ điều tra các hoạt động của công ty.

Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey đã nói rằng các thuật toán đã được thay đổi để khắc phục vấn đề đó.

Bộ Tư pháp đã tổ chức một cuộc họp vào mùa thu năm ngoái giữa các quan chức liên bang và các tổng chưởng lí bang để thảo luận về các cáo buộc rằng các tư tưởng bảo thủ kìm kẹp trên mạng, nhưng cho đến giờ không có hành động cụ thể nào được đưa ra.

VOA Express

XS
SM
MD
LG