Đường dẫn truy cập

Triều Tiên bắn tên lửa tầm ngắn lần đầu tiên sau hai tháng


Truyền hình Hàn Quốc đưa tin Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo hôm 12/9/2024.
Truyền hình Hàn Quốc đưa tin Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo hôm 12/9/2024.

Triều Tiên vừa bắn nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn ngoài khơi bờ biển phía đông hôm 12/9, quân đội Hàn Quốc cho biết. Đây là vụ phóng đầu tiên như vậy sau hơn hai tháng qua.

Các tên lửa được phóng từ Bình Nhưỡng vào khoảng 7h10 sáng ngày 12/9 giờ địa phương và di chuyển khoảng 360 km trước khi lao xuống biển, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết nhưng không nêu rõ số lượng tên lửa đã được bắn.

“Chúng tôi lên án mạnh mẽ vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, đây rõ ràng là một hành động khiêu khích đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên”, tuyên bố nêu rõ.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết ít nhất hai tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên đã bay hơn 350 km, đạt độ cao khoảng 100 km.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, người tuần trước đã đến thăm Seoul để xác nhận lại mối quan hệ với Hàn Quốc trước khi ông từ chức, cho biết Tokyo cực lực lên án vụ phóng và gửi công hàm phản đối Triều Tiên.

Ông Kishida cho biết: “Chúng tôi tiếp tục nỗ lực hết sức để giám sát và hợp tác với Hoa Kỳ và Hàn Quốc”.

Tên lửa nghi của Triều Tiên dường như đã hạ cánh bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản và không có báo cáo về thiệt hại. truyền thông Nhật Bản đưa tin.

Lần gần đây nhất Triều Tiên bắn tên lửa là vào ngày 1/7, khi nước này tuyên bố đã thử thành công tên lửa đạn đạo chiến thuật mới có khả năng mang đầu đạn siêu lớn nặng 4,5 tấn.

Vụ phóng mới nhất diễn ra vài ngày sau khi lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un cam kết sản xuất thêm vũ khí hạt nhân “theo cấp số nhân” và đảm bảo chúng sẵn sàng sử dụng “vào bất kỳ thời điểm nào”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG