Đường dẫn truy cập

Trạm Không gian Quốc tế sẽ hoạt động trên quỹ đạo tới năm 2024


Trạm Không gian Quốc tế
Trạm Không gian Quốc tế
Cơ quan không gian Hoa Kỳ NASA nói rằng họ sẽ giữ cho Trạm Không Gian Quốc Tế hoạt động thêm bốn năm nữa cho tới năm 2024.

Trạm không gian trị giá 100 tỉ đô la này đã ở trên quỹ đạo 15 năm, và Cơ quan Quản trị Hàng không và Không gian Hoa Kỳ dự trù giữ cho nó hoạt động tới năm 2020.

Qua một tin khác, hôm thứ Tư, NASA nói rằng một chuyến bay tiếp liệu tới Trạm Không Gian Quốc Tế vào ngày thứ Năm chưa chắc đã thực hiện được vì có thể có những ảnh hưởng mạnh đối với việc thông tin liên lạc do một trận bão mạnh trên mặt trời sẽ phóng ra hằng tỉ tấn mảnh nhỏ qua Thái Dương Hệ trong tuần này.

Tổ hợp Khoa học Quỹ đạo nói rằng tầm cỡ của trận bão mặt trời có thể gây trở ngại cho các thiết bị điện tử trên phi thuyền tiếp liệu, đặc biệt là trong tiến trình phóng.

Vụ phóng này vẫn được lên lịch vào tối thứ Năm, một thời gian ngắn sau 18 giờ UT, nhưng quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra sau.
please wait
Embed

No live streaming currently available

0:00 0:00 Live

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG