Đường dẫn truy cập

TT Palestine đòi 'khung thời gian chắc chắn' cho việc rút lui của Israel


Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc trong phiên họp lần thứ 69 tại trụ sở LHQ, 26/9/2014.
Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc trong phiên họp lần thứ 69 tại trụ sở LHQ, 26/9/2014.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas yêu cầu một “khung thời gian chắc chắc” cho việc rút lui của Israel khỏi những vùng đất bị chiếm đóng của Palestine.

Phát biểu tại Đại ộhi đồng Liên Hiệp Quốc, ông Abbas nói ông sẽ mưu tìm một nghị quyết của Liên Hiệp Quốc để đạt được điều này. Các trợ lý của ông Abbas cho biết khung thời gian sẽ là ba năm.

Israel đã chấp nhận ý tưởng về một giải pháp hai nhà nước. Nhưng các nhà thương thuyết của Israel và Palestine từ lâu đã bất đồng về ranh giới của một nước Palestine tương lai.

Các giới chức Palestine cũng cáo cuộc người Israel vi phạm tội ác chiến tranh trong cuộc xung đột gần đây giữa Israel và nhóm chủ chiến Hamas của Palestine ở Dải Gaza.

Ông Abbas kêu gọi tại Liên Hiệp Quốc một ngày sau khi tổ chức Fatah của ông và nhóm Hamas loan báo chính quyền hợp nhất của họ sẽ nắm quyền kiểm soát Dải Gaza.

Fatah và Hamas, nhóm nắm quyền ở Gaza, đã thỏa thuận thành lập chính quyền hợp nhất sau khi các cuộc hòa đàm giữa Israel và giới hữu trách Palestine bị đình trệ hồi đầu năm nay.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG