Đường dẫn truy cập

Tòa án Mỹ xử Argentina thua kiện vụ dàn xếp trả nợ trái phiếu


Những người môi giới chứng khoán Argentina làm việc tại sàn Giao dịch Chứng khoán Bueno Aires, 16/6/2014.
Những người môi giới chứng khoán Argentina làm việc tại sàn Giao dịch Chứng khoán Bueno Aires, 16/6/2014.
Tòa án Tối cao Hoa Kỳ xử Argentina thua hai vụ kiện trong một nỗ lực từ nhiều năm nay của nước này nhằm tránh phải trả một số khoản nợ từ vụ vỡ nợ năm 2001.

Tòa án hôm thứ Hai giữ nguyên phán quyết tòa án cấp dưới rằng, Argentina không thể thanh toán khoản nợ tái cơ cấu trừ phi nước này cũng trả lại các nhà đầu tư đã từ chối chấp nhận điều khoản tái cấp vốn mà Buenos Aires đề nghị.

Ngoài ra, tòa án phán quyết các nhà đầu tư có thể sử dụng các tòa án Mỹ để theo đuổi thông tin về nơi mà Argentina sở hữu tài sản trên toàn thế giới. Điều đó sẽ giúp chủ nợ dễ dàng xiết nợ hơn theo phán quyết của tòa án đối với quốc gia Nam Mỹ này.

Argentina tuyên bố rằng nếu họ bị buộc phải thanh toán thì sẽ dẫn tới khủng hoảng kinh tế hơn nữa.

Argentina vỡ nợ khoảng 100 tỉ USD trong cuộc khủng hoảng tài chính của mình.

Vào năm 2005 và 2010, các nhà đầu tư nắm giữ trên 90 phần trăm khoản nợ đã đồng ý xóa bỏ hai phần ba giá trị trái phiếu chính phủ mà họ nắm giữ. Nhưng một số chủ sở hữu trái phiếu bị thiếu nợ 2,5 tỉ USD từ chối chấp nhận thỏa thuận này và kiện đòi Argentina thanh toán trái phiếu, dẫn đến những phán quyết của tòa án ngày thứ Hai.
please wait
Embed

No live streaming currently available

0:00 0:00 Live

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG